Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 23/4: Chỉ còn 13 ca nhiễm mới, 1 ca tử vong
23/04/2020 | 02:56 GMT+7
Chia sẻ :

Ngày thứ Năm, chính quyền Thái Lan đã thông báo về 13 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số bệnh nhân của đại dịch lên con số 2,839 người. Trong khi đó, ca tử vong duy nhất là một người phụ nữ Thái lớn tuổi, nâng tổng số người chết vì Covid-19 ở quốc gia này lên 50 người

 Novice monks wearing face shields and protective face masks attend a lesson at Wat Molilokayaram monastic educational institute in Bangkok on Wednesday. (Reuters photo)

Các chú tiểu đeo khẩu trang và tấm chắn bảo vệ trong khi học bài ở tu viện chùa  Wat Molilokayaram, Bangkok. Ảnh: Reuters.

 

Số ca nhiễm mới ngày hôm nay thấp hơn 2 ca so với ngày thư Tư và là ngày ghi nhận số ca thấp nhất kể từ 14/3. Hôm nay cũng đánh dấu ngày thứ 5 liên tiếp số ca giảm so với ngày trước đó. Tuy nhiên, vì số lượng xét nghiệm được tiến hành vẫn còn hạn chế, số ca thực nhiễm có thể cao hơn.

 

Bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan, cho biết, người phụ nữ 78 tử vong ngày hôm nay lần đầu đi khám tại một bệnh viện ở Bangkok vì bị nhiễm trùng đường tiết niệu hôm 21/3.

 

Ngày 24/3, bà bắt đầu có các triệu chứng sốt và viêm phổi. Kết quả xét nghiệm cho thấy bà dương tính với Covid-19.

 

Từ ngày 5/4, tình trạng bệnh nhân dần xấu đi. Bà qua đời ngày thứ Ba vừa qua do nhiễm trùng máu  và suy hô hấp.

 

“Người già chiếm tỉ lệ nhỏ trong tổng số ca nhiễm Covid-19 nhưng lại là nhóm có tỉ lệ tử vong cao nhất”, bác sĩ Taweesin chia sẻ.

 

Cũng theo bác sĩ Taweesin, số ca nhiễm mới giảm là một tin vui nhưng người dân vẫn cần phải cảnh giác và có các biện pháp tự bảo vệ bản thân.

 

“Nếu chúng ta chỉ mất cảnh giác một chút thôi thì số ca lây nhiễm có thể lên tới 5 con số, như đã xảy ra ở một số quốc gia khác”, ông nói.

 

Ảnh chụp màn hinh https://covid19.ddc.moph.go.th/en

 

13 ca nhiễm mới ngày hôm nay bao gồm 5 người từng có tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19 ở Bangkok, Chon Buri, Songkhla và Chumphon.

 

Số còn lại bao gồm 3 người ở Phuket được phát hiện nhờ xét nghiệm ưu tiên, 2 người làm việc ở khu vực đông người và gần với người nước ngoài, 1 người trở về từ nước ngoài, 1 người từng tới các tụ điểm đông đúc và 1 người được phát hiện nhờ xét nghiệm trước phẫu thuật.

 

Bangkok tiếp tục là địa phương dẫn đầu về số bệnh nhân Covid-19 với 1,454 ca, tiếp theo là các tỉnh Phuket (197), Nonthaburi (152), Samut Prakan (109), Yala (95), Pattani (79), Chon Buri (86), Songkhla(43), Chiang Mai (40) và Pathum Thani (36).

 

9 tỉnh vẫn chưa ghi nhận ca nhiễm nào là Ang Thong, Bung Kan, Chai Nat, Kamphaeng Phet, Nan, Phitchit, Ranong, Sing Buri và Trat.

 

Có 9 tỉnh không ghi nhẫn ca nhiễm mới trong vòng 28 ngày qua bao gồm: Chanthaburi, Lop Buri, Maha Sarakham, Phetchabun, Phrae, Roi Et, Sukhothai, Uthai Thani và Yasothon. Cùng với đó, 32 tỉnh không có ca nhiễm mới trong vòng 14 ngày.

 

Hôm nay ghi nhận thêm 78 bệnh nhân đã hồi phục, nâng tổng số người được ra viện lên 2,430 người. Hiện chỉ còn 359 bệnh nhân vẫn đang được tiếp tục điều trị, bác sĩ Taweesin cho biết.

 

Ảnh chụp màn hình https://covid19.ddc.moph.go.th/en

 

Theo Bangkok Post

Vglobalnews tổng hợp.

Nguồn: https://www.bangkokpost.com/thailand/general/1905985/thailand-logs-13-new-covid-19-cases-1-death-thursday

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com