Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 22/4: 15 ca nhiễm mới, 1 ca tử vong
22/04/2020 | 02:28 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày thứ Tư, chính quyền Thái Lan đã thông báo về 15 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số bệnh nhân của đại dịch lên con số 2,826 người. Trong khi đó, ca tử vong duy nhất là một người phụ nữ Thái có nhiều bệnh mãn tính và bị lây Covid-19 từ con gái. 
An official tells commuters to keep their distance from each other at the passenger boat pier in Bang Kapi district of Bangkok on Wednesday, when the government reported only 15 new cases of Covid-19 infection. Varuth Hirunyatheb
Nhân viên một bến tầu ở quận Bang Kapi, Bangkok liên tục nhắc nhở hành khách giữ khoảng cách an toàn. Đây là một trong những biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Ảnh: Varuth Hirunyatheb

Bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan, cho biết số ca nhiễm mới đang tiếp tục giảm dần trong 3 ngày qua, từ 27 ca xuống 19 và hôm nay chỉ còn 15 ca. 

Thống kê tích cực này có được nhờ sự hợp tác của người dân trong việc thực hiện giãn cách xã hội và hạn chế ra ngoài đường không cần thiết.

“Đây là thành công  bước đầu nhưng khó khăn vẫn còn, đại dịch vẫn đang diễn ra trên quy mô toàn cầu”, ông cho biết.

Ca tử vọng mới nhất là một người phụ nữ Thái Lan 58 tuổi có nhiều bệnh mãn tính như tiểu đường, huyết áp cao, béo phì và mỡ máu. Đây là một trong số rất nhiều ca tử vong có bệnh nền mãn tính.

Bà bắt đầu có các triệu chứng ban đầu vào ngày 20/3  như sốt, ho có đờm và sổ mũi. Trước đó, con gái bà đã nhiễm Covid-19. Ngày 28/3 mẫu xét nghiệm của bà cũng cho kết quả dương tính. 

Trong quá trình điều trị, tình trạng bệnh nhân ngày càng xấu đi và có các các triệu chứng mệt mỏi, khó thở và tiêu chảy trước khi qua đời, bác sĩ Taweesin nói. 

Trong số 15 ca nhiễm mới, 10 người từng có tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19, một nhân viên bán hàng, 1 công nhân cargo, 1 người làm việc gần với khách du lịch, 1 người từng lui tới khu đông người và 1 người là công dân Thái trở về từ nước ngoài.

Trong vòng 24 giờ qua, 244 bệnh nhân đã bình phục được cho xuất viện. 

“Con số (bệnh nhân hồi phục) 3 chữ số là trên cả mong đợi”, bác sĩ Taweesin nói.

Trong tổng số 2,826 ca nhiễm Covid-19 tỉnh tới thời điểm này, 2,352 bệnh nhân đã hồi phục và được xuất viện, ông bổ sung.

Chỉ còn 14 tỉnh thành ghi nhận các ca nhiễm  mới trong vòng 14 ngày qua đó là Bangkok, Nonthaburi, Phuket, Chonburi, Yala, Pattani, Songkhla, Krabi, Narathiwat, Khon Kaen, Chumphon, Nakhon Pathom, Pathum Thani and Ayutthaya.

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com