Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 2/2: Vượt mốc 20,000 ca. Thêm 2 ca tử vong
02/02/2021 | 02:14 GMT+7
Chia sẻ :
Thêm 836 ca dương tính Covid-19 vừa được ghi nhận tại Thái Lan vào ngày thứ Ba, nâng tổng số người nhiễm bệnh kể từ khi dịch khởi phát một năm trước lên 20,618 ca. Bên cạnh đó, số ca tử vong cũng tăng lên 79 sau khi có thêm 2 bệnh nhân qua đời vì đại dịch. 
Myanmar workers in Samut Sakhon are released from a field hospital last Friday after recovering from Covid-19. (Bangkok Post photo)
Công nhân người Myanamar được cho xuất viện tại một bệnh viện dã chiến hôm thứ Sáu tuần trước. Ảnh: Bangkok Post. 

836 ca nhiễm mới bao gồm 819 ca lây nhiễm trong cộng đồng, trong đó có 710 ca được phát hiện qua xét nghiệm chủ động. 17 ca còn lại là nhập cảnh. 

Bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), cho biết ca tử vong đầu tiên là một phụ nữ Thái 75 tuổi ở Samut Sakhon có tiền sử bệnh huyết và cholesterol cao. 

Hôm 25/1 bà được cho xét nghiệm Covid-19 sau khi người chồng bị nhiễm bệnh. Thời điểm này bà không có bất cứ triệu chứng nào và chỉ ở nhà đợi kết quả. 

Kết quả xét nghiệm có được vào thứ Năm tuần trước cho thấy bệnh nhân cũng bị dương tính với Covid-19. Cùng lúc, bà bắt đầu có các biểu hiện mệt mỏi và khó thở, bác sĩ Taweesin cho biết.

Bệnh nhân sau đó được cho nhập viện điều trị tại bệnh viện tỉnh Samut Sakhon. Tình trạng sức khỏe của bà sau đó diễn tiến xấu và bà đã qua đời hôm thứ Bảy tuần trước.

“Trường hợp này là một người cao tuổi. Tình hình sức khỏe bệnh nhân diễn biến xấu rất nhanh và tử vong chỉ trong vài ngày. Do đó ca này cần phải xem như một bài học”, người phát ngôn viên cho biết.

Ca tử vong còn lại là một người đàn ông Thái 68 tuổi có tiền sử tiểu đường, suy thận và từng phải cấy ghép thận. 

Ông này từng tới Samut Sakhon và một quán karaoke ở khu Pinklao, Bangkok. 

Từ ngày 30/12 năm ngoái, ông bắt đắt đầu bị ho, sổ mũi và đau cơ. Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 hôm 7/1. Ông được điều trị tại bệnh viện trong vòng 1 tháng trước khi qua đời sáng ngày hôm qua, bác sĩ Taweesin thông báo. 

Trong số 819 ca lây nhiễm cộng đồng, 710 ca được phát hiện qua xét nghiệm chủ động, trong khi 109 ca còn lại được ghi nhận tại các bệnh viện. 

Trong số 710 ca xét nghiệm chủ động, có tới 688 ca là ở ổ dịch Samut Sakhon với 629 lao động nhập cư Myanmar và 59 người Thái. Đây là nguyên nhân địa phương này vẫn được coi là khu vực “kiểm soát tối đa, kiểm soát nghiêm ngặt”, bác sĩ Taweesin cho biết. 

22 ca xét nghiệm chủ động còn lại là ở thủ đô Bangkok bao gồm 19 người Myanmar và 3 người Thái. Các trường hợp này được phát hiện sau khi giới chức y tế tiến hành xét nghiệm các nhà máy ở quận Phasi Charoen. 

Trong số 109 ca ghi nhận tại bệnh viện, Samut Sakhon cũng là địa phương dẫn đầu với 99 ca, bao gồm 76 người Myanmar, 22 người Thái và 1 người Campuchia. Một bé gái sơ sinh 26 ngày tuổi cũng nằm trong danh sách này. 

7 ca khác được ghi nhận tại Bangkok, 2 ca ở Samut Songkhram và 1 ca ở Nonthaburi, bác sĩ Taweesin thống kê. 

17 ca nhập cảnh đều được phát hiện tại các khu cách ly, bao gồm các công dân tới từ Thụy Sĩ, Ấn Độ, Nigieria, Hoa Kỳ, Pháp, Anh, Đan Mạch, Canada và Malaysia.

Trong tổng số 20,454 ca dương tính, 13,217 trường hợp ( chiếm 64.6%) đã bình phục, bao gồm 703 bệnh nhân vừa được xuất viện trong 24 giờ qua. Hiện còn 7,158 người vẫn đang được điều trị tại các bệnh viện trên toàn quốc.

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp,
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com