Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 19/2: bác sĩ đầu tiên tử vong vì Covid-19, 130 ca nhiễm mới
19/02/2021 | 02:01 GMT+7
Chia sẻ :
Chính quyền Thái Lan vào ngày thứ Sáu cho biết một bác sĩ vừa qua đời vì Covid-19 do từng điều trị và bị lây nhiễm từ bệnh nhân của mình, qua đó nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng vì đại dịch tại quốc gia này lên 83 ca.
A truck sprays disinfectant at Pornpat market in Thanyaburi district of Pathum Thani. The province logged 22 new Covid-19 cases on Thursday, when 130 new infections were reported nationwide. (Photo by Apichit Jinakul)
Xe chuyên dụng phun xịt khử khuẩn khu chợ Pornpat, huyện Thanyaburi, Pathumthani. Tỉnh này ghi nhận 22 ca nhiễm Covid-19 trong ngày thứ Năm. Ảnh: Apichit Jinakul.

Theo bác sĩ Apisamai Srirangson, nữ trợ lý phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), tổng số ca nhiễm tại quốc gia này kể từ khi dịch khởi phát đã lên tới 25,241 ca. 

Bác sĩ Panya Hanphanitphan, 66 tuổi là ca tử vong mới nhất chính thức được ghi nhận vào hôm nay dù đã được truyền thông đưa tin rộng rãi từ thứ Năm.

Ông từng điều trị cho 3 bệnh nhân tại phòng khám của mỉnh ở tỉnh Maha Sarakham trước khi họ được khẳng định bị nhiễm Covid-19 do liên quan tới một buổi tiệc diễn ra ở tỉnh đông bắc này. Ông được cho là đã bị lây nhiễm trong khoảng thời gian từ 13-28 tháng Một, bác sĩ Apisamai cho biết.

Vị bác sĩ, vốn bị ung thư tuyến tiền liệt, sau khi nắm được thông tin các bệnh nhân của mình dương tính với Covid-19 vào ngày 29/1, đã lập tức đi xét nghiệm. Tuy nhiên kết quả lần đầu là âm tính. 

Vào ngày 31/1 ông bắt đầu có triệu chứng đau cơ và sốt. Kết quả xét nghiệm Covid-19 lần 2 vào ngày 1/2 cho thấy ông cũng bị dương tính và được cho nhập viện điều trị tại bệnh viện Maha Sarakham hôm 2/2.

Ngày 7/2, bênh nhân bắt đầu bị viêm phổi và phải sử dụng máy trợ thở. Tình trạng bệnh nhân diễn biến xấu rất nhanh nên ông được đưa tới bệnh viện Srinagarind, tỉnh Khonkaen. Tại đây ông đã qua đời vào sáng ngày thứ Năm.

“Sự mất mát các nhân viên y tế là sự mất mát chung của toàn thể chúng ta, vì họ là những người chăm lo cho sức khỏe cộng đồng”, bác sĩ Apisamai chia sẻ. 

Kể từ khi làn sóng Covid-19 thứ hai bắt đầu khởi phát trong khoảng 15-18 tháng 12 năm ngoái, có tất cả 36 nhân viên y tế đã bị nhiễm bệnh, tuy nhiêm bác sĩ Panya là trường hợp đầu tiên tử vong, cô cho biết.

Trong tổng số 130 ca dương tính được báo cáo trong 24 giờ qua, 116 ca là lây nhiễm trong cộng đồng, 14 ca nhập cảnh. Trong số này có 61 ca được ghi nhận tại các bệnh viện và 55 ca là qua xét nghiệm cộng đồng. 

Samut Sakhon vẫn dẫn đầu về số ca nhiễm mới với 71 ca (tương đương 61%), bao gồm 49 người Myanmar và 22 người Thái. Thủ đô Bangkok cũng phát hiện 7 ca dương tính mới, tất cả là công dân Thái. Pathum Thani, ổ dịch mới của Thái Lan cũng ghi nhận 22 ca với 12 người Myanmar và 10 người Thái.

Bênh cạnh đó, các ca nhiễm hôm nay còn bao gồm 2 người ở Nonthaburi, 10 người ở Nakhon Pathom và 4 ở Ayutthaya.

14 ca nhập cảnh đã được đưa đi cách ly sau khi tới Thái Lan từ Đức, UAE, Hoa Kỳ, Myanamar, Ý, Kuwait, Đan Mạch và Cameroon. 

Trong tổng số 25,241 ca dương tính tại Thái Lan tính tới hôm nay, 24,070 bệnh nhân (chiếm 95.3%) đã bình phục, bao gồm 124 bệnh nhân vừa được xuất viện trong 24 giờ vừa qua. Hiện chỉ còn 1,088 trường hợp vẫn đang điều trị tại bệnh viện, trong đó có 19 ca nặng.

Theo Bangkok Post,
Vglobal News tổng hợp
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook
Latest news
Most view

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com