Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 16/2: Dưới 100 ca nhiễm mới
16/02/2021 | 02:10 GMT+7
Chia sẻ :
Chính quyền Thái Lan ngày thứ Ba đã báo cáo về 72 ca dương tính Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm tại quốc gia này kể từ khi dịch khởi phát hồi tháng Một năm ngoái lên lên 24,786 ca. Số ca tử vong không có sự thay đổi so với ngày hôm qua, vẫn là 82 ca.
People answer questions from medics as they prepare to take a Covid-19 test at Pornpat fresh market in Pathum Thani on Sunday. (Bangkok Post photo)
Người dân trả lời các câu hỏi điều tra dịch tễ trong khi chuẩn bị xét nghiệm Covid-19 tại khu chợ đồ sống Pornpat, tỉnh Pathum Thani. Anh: Bangkok Post.

Trong số 72 ca nhiễm mới, có 21 trường hợp được chuẩn đoán tại bệnh viện, 48 trường hợp phát hiện qua xét nghiệm cộng đồng và 3 trường hợp trong khu cách ly sau nhập cảnh. 

Bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), cho biết chỉ có 16 ca dương tính (chiếm 23.19%) được ghi nhận tại Samut Sakhon, ổ dịch lớn nhất sau khi Covid-19 tái bùng phát tại Thái Lan hồi cuối tháng 12 năm ngoái. Tất cả những người này đều được phát hiện dương tính khi tới thăm khám tại bệnh viện, bao gồm 10 người Myanmar và 6 người Thái. 

Các ca được ghi nhận tại bệnh viện khác là ở tỉnh Samut Prakan (2 ca), Pathum Thani (1), Nakhon Pathom (1) và Khon Kaen (1).

Phần lớn số ca ghi nhận qua xét nghiệm chủ động ngày hôm nay (47/48 ca) là ở Pathum Thani, bao gồm các công dân Thái (26 người), Myanmar (18), Lào (2) và Campuchia (1), tất cả đều có liên quan tới các khu chợ địa phương.

1 ca còn lại là ở tỉnh Ayutthaya. Trong khi đó, ngày hôm nay thủ đô Bangkok không ghi nhận ca lây nhiễm nào. 

Dù số ca dương tính mới giảm đáng kể, bác sĩ Taweesin vẫn cảnh báo một thực trạng đáng lo ngại tại tâm dịch mới Pathum Thani đó là tỉ lệ người Thái nhiễm bệnh hiện cao hơn lao động nhập cư. Những người này có khả năng lây truyền vi-rút cao hơn các lao động nhập cư, vốn chỉ sinh sông sống và làm việc trong khu vực giới hạn. Do đó “người dân Pathum Thani phải hết sức cảnh giác”, ông nói.

3 ca nhập cảnh đã được đưa đi cách ly ngay khi tới Thái Lan, đây là những người từ UAE, Anh và Hoa Kỳ.

Trong tổng số 24,786 ca được ghi nhận kể từ khi dịch khởi phát tại Thái Lan, 23,563 ca (chiếm 95.07%) đã bình phục, bao gồm 680 người vừa được xuất viện trong 24 giờ vừa qua. Hiện chỉ còn 1,141 người đang được điều trị tại các bệnh viện trên toàn quốc. Số ca tử vong vẫn là 82 ca.

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp,
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com