Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 13/4: 28 ca nhiễm mới, 2 ca tử vong
13/04/2020 | 02:26 GMT+7
Chia sẻ :
Thái Lan hôm nay ghi nhận 28 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số người nhiễm ở quốc gia này lên 2,579 người. Trong khi đó, 2 ca tử vong nâng tổng số người chết vì dịch Covid-19 lên 40 người.
Immigration officers check the temperatures of Myanmar fisherman, as a preventive measure against the spread of the Covid-19 novel coronavirus, at the port in Pattani on Saturday. (AFP photo)
Cảnh sát xuất nhập cảnh kiểm tra thân nhiệt các ngư dân Myanmar tại cảng Pattani vào thứ Bảy. Ảnh: AFP.

Số ca nhiễm mới này thấp hơn ngày Chủ Nhật (33 ca) và tiếp tục ghi nhận ngày thứ 6 liên tiếp ca nhiễm mới giảm kể từ ngày 8/4 (111 ca). Con số này cũng đánh một dấu mốc quan trọng trong cuộc chiến chống dịch của Thái Lan: lần đầu tiên, số bệnh nhân được điều trị khỏi (1,288 người) đã vượt qua số người vẫn còn đang phải điều trị (1,251 người), theo số liệu trên website của bộ Y tế công cộng.

Một trong hai người tử vong vào Chủ nhật là một phụ nữ Thái 56 tuổi, người bị nhiễm bệnh do có tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19. Người còn lại là một người đàn ông 43 tuổi có bệnh nền tiểu đường, huyết áp cao và bệnh thận mãn tính.

Trong số 28 ca nhiễm mới được thông báo sang nay thì có 18 trường hợp từng có tiếp xúc gần hoặc tới các nơi mà các bệnh nhân Covid-19 từng lui tới.

10 trường hợp còn lại bao gồm 1 người Thái từ nước ngoài về, 1 người từng lui tới khu vực đông người, 2 chuyên gia làm viêc môi trường có nguy cơ cao, 3 nhân viên y tế và 3 người ở trong các khu cách ly tập trung sau khi trở về từ Indonesia ở Satun (2 người) và Yala (1 người).
 
Tuy con số ca nhiễm mới hôm nay giảm đáng kể nhưng vì tổng số người được xét nghiệm vẫn tương đối nhỏ nên không thể biết chính xác vi-rút đã lây lan nhanh và rộng ở mức độ nào trong cộng đồng. Điều quan trọng nhất vẫn là người dân cần duy trì giãn cách xã hội và rửa tay thường xuyên trong vòng ít nhất 20s. Cho đến nay, đỉnh điểm của dịch vẫn là ngày 22/3 với 188 ca nhiễm mới.

Ảnh chụp màn hình https://covid19.ddc.moph.go.th/en

Theo Bangkok Post
Vglobalnews tổng hợp
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com