Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 12/4: 33 ca nhiễm mới, 3 ca tử vong.
12/04/2020 | 05:26 GMT+7
Chia sẻ :
Vào ngày Chủ Nhât (12/4), Thái Lan đã ra thông báo về 33 trường hợp nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 2,551 ca. 3 ca tử vong nâng tổng số người mất vì dịch bệnh lên con số 38.
A woman wearing a protective face mask rides her cart during the coronavirus disease (Covid-19) outbreak in Bangkok on Saturday. (Reuters photo)
Một người phụ nữ đeo khẩu trang lưu thông trên đường phố. Ảnh: Reuters

Hai người đàn ông Thái lần lượt 74 và 44 tuổi cùng một người phụ nữ 65 tuổi là những ca tử vong mới nhất tại đất nước này, bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên Trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan, cho biết.

Số ca nhiễm mới hôm nay thấp hơn ngày thứ Bảy (45 ca) và đánh dấu ngày thứ 5 liên tiếp số ca giảm kể từ ngày 8/4 (111 ca). Tuy nhiên, vì tổng số người được xét nghiệm vẫn tương đối nhỏ nên không thể biết chính xác vi-rút đã lây lan nhanh và rộng ở mức độ nào. Điều quan trọng nhất vẫn là người dân cần duy trì giãn cách xã hội và rửa tay thường xuyên trong vòng ít nhất 20s. Cho đến nay, đỉnh điểm của dịch vẫn là ngày 22/3 với 188 ca nhiễm mới.

Ảnh chụp màn hình http://covid19.ddc.moph.go.th/en

Bangkok vẫn là thành phố có số ca nhiễm mới nhiều nhất với 14 ca, tiếp theo là Yala (5), Phuket (4), Pattana (3), Narathiwat and Samut Songkram (2 ca mỗi tỉnh). Chon Buri, Loei và Nakhon Si Thammarat ghi nhận một ca nhiễm mới mỗi tỉnh. Trong khi ca nhiễm thứ hai vừa được phát hiện ở Nakhon Phanom vào cuối tuần. 

Theo CCSA, hiện có 68 tỉnh/thành phố đã có bệnh nhân nhiễm Covid-19. Những tỉnh hiện chưa có bệnh nhân nào là Ang Thong, Bung Karn, Chai Nat, Kamphaeng Phet, Nan, Phichit, Ranong, Sing Buri và Trat

Do năm mới truyền thống của Thái Lan sẽ bắt đầu vào ngày mai (thứ Hai 13/4), bác sĩ Taweesin đã ra lời kêu gọi người dân không tổ chức lễ té nước vì nó sẽ làm tăng nguy cơ phát tán của vi-rút trên toàn quốc.

CSSA không áp đặt một lệnh cấm đối với lễ hội này, ông cho biết, nhưng kêu gọi tất cả người dân hãy hợp tác bằng cách không trở về nhà, thực hiện nghi lễ đổ nước bày tỏ lòng kính trọng với người già hay tham gia các sự kiện tôn giáo ở các đền chùa.

Vào thứ Sáu, trung tâm này đã cảnh cáo sẽ có các hành động pháp lý với bất cứ người dân nào vi phạm lệnh cấm tụ tập đông người vào dịp năm mới trong bối cảnh đất nước đang nằm trong tình trạng khẩn cấp. 

Những người vi phạm có thể bị phạt tiền lên tới 100,000 baht và/hoặc ngồi tù 1 năm.

Chính phủ Thái Lan đã hoãn lịch nghỉ lễ chính thức vốn dự định sẽ diễn ra từ ngày thứ Hai đế thứ Tư tới. Lịch mới hiện chưa được đưa ra. 

Theo Bangkok Post
Vglobalnews tổng hợp,
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com