Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 1/6: 1 ca nhiễm mới, không có tử vong.
01/06/2020 | 04:22 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày thứ Ha, chính phủ Thái Lan thông báo nước này ghi nhận 1 ca nhiễm Covid-19 mới, là người từ nước ngoài về và không có ca tử vong nào, qua đó nâng tổng số bệnh nhân từ đầu dịch lên 3,082 ca và duy trì số ca tử vong là 57 ca.
People walk in front of a giant mouse distributing hand sanitiser in a shopping mall in Bangkok on Sunday. (AFP photo)
Người dân đi lại xung quanh chú chuột khổng lồ đứng sát khuẩn tay miễn phí tại một trung tâm thương mại ở Bangkok. Ảnh: AFP

Ca nhiễm mới hôm nay là một người phụ nữ Thái Lan 43 tuổi trở về từ Nga và đã được đưa đi cách ly tại tỉnh Chon Buri. Bệnh nhân không có bất cứ triệu chứng nào.

Thái Lan đã không ghi nhận bất cứ ca lây nhiễm trong cộng đầu nào trong vòng 1 tuần qua, tất cả các ca nhiễm mới đều là người nhập cảnh từ nước ngoài.

Bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), cho biết, cuộc chiến chống dịch của nước này đang bước vào giai đoạn quan trọng và các ca lây nhiễm trong cộng đồng có thể đóng góp vào số ca nhiễm mới nếu người dân hạ thấp mức độ cảnh giác. Đặc biệt trong bối cảnh nhiều hoạt động kinh doanh bắt đầu mở cửa trở lại vào thứ Hai này. 

“Giai đoạn này là bước ngoặt khi mà nhiều biện pháp nới lỏng đã được thực thi”, ông nói.

Một cuộc khảo sát do Viện quản trị phát triển quốc gia công bố vào ngày Chủ Nhật cho thấy, 6% số người được hỏi trả lời đã giảm đáng kể mức độ cảnh giác của bản thân. Các chuyên gia cũng báo cáo, một số người từ chối tuân thủ giãn cách xã hội và các cảnh bảo y tế khác.

Sẽ có thêm nhiều các loại hình kinh doanh có nguy cơ cao khác được mở cửa trở lại nếu tình hình Covid-19 của Thái Lan tiếp tục được cải thiện. Kèm theo đó, tình trạng khẩn cấp cũng sẽ được dỡ bỏ trong tháng Bảy tới nếu không có ca lây nhiễm nào mới, ông nói.



Ảnh chụp màn hình từ https://covid19.ddc.moph.go.th/en


Theo Bangok Post,
Vglobalnews tổng hợp,
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook
Latest news
Most view

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com