Toggle navigation
Covid-19 tại Thái Lan ngày 5/4: 102 ca nhiễm mới, thêm 3 ca tử vong. 158 người nhập cảnh đã chịu đi cách ly.
05/04/2020 | 04:40 GMT+7
Chia sẻ :
Theo báo cáo của Trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan vào ngày Chủ nhật 5/4, nước này ghi nhận thêm 102 ca nhiễm mới, 3 ca tử vong. Trong khi đó, 158 người nhập cảnh vào Thái Lan đêm thứ Sáu đã chấp nhận đi cách ly.
Những ca nhiễm và tử vong mới này nâng tổng số người dương tính với vi-rút SARS-CoV-2 tại Thái Lan lên con số 2,169 người, 23 ca tử vong. Hiện tai, 1,472 bệnh nhân đang được điều trị tại các bệnh viện trên toàn quốc, trong đó có 22 người đang trong tình trạng nguy kịch. Nước này cũng ghi nhận 674 trường hợp đã bình phục hoàn toàn và được xuất viện.

Con số nhiễm mới vào ngày Chủ nhật cao hơn ngày thứ Bảy (89 ca) nhưng vẫn thấp hơn đáng kể so với ngày đỉnh dịch 22/3 (188 ca nhiễm mới).

3 ca tử vong mới đều là đàn ông, bao gồm 2 người Thái và 1 người Thụy sĩ.

Trường hợp thứ nhất là một công dân Thái 46 tuổi, làm việc tại London, Anh Quốc, trở về Thái Lan vào ngày 22/3 và nhập viện 3 ngày sau đó. Chi tiết công việc và lịch trình đi lại của người đàn ông này không được tiết lộ. 

Trường hợp tiếp theo là một công nhân 30 tuổi, sinh sống tại Phatthalung và làm việc tại tỉnh Surin. Anh này qua đời tại bệnh viện Prasat, Surin vào ngày thứ Bảy 4/4.

Trường hợp còn lại là một người đàn ông Thụy Sĩ, 82 tuổi. Người nãy từng tham dự một bữa tiệc tại quận Huahin, tỉnh Prachuap Khiri Khan cũng như từng tới các trung tâm giải trí tại thủ đô Bangkok

Những người nhập cảnh tại sân bay Suvarnabhumi  vào đêm thứ Sáu tranh cãi với cảnh sát về lệnh đi cách ly

Tại một diễn biến khác, toàn bộ 158 công dân Thái nhập cảnh qua sân bay Suvarnabhumi vào đêm thứ Sáu và từ chối đi cách ly đã ra trình diện với cơ quan chức năng, phát ngôn viên lực lượng cảnh sát, ông Pol Col Kritsana Phatthanacharoen cho biết vào đêm qua. Những người này trở về Thái từ Nhật Bản, Qatar và Singapore. Một số hành khách có biểu hiện sốt nhưng đã rời khỏi sân bay bất chấp lệnh yêu cầu cách ly. Sự việc này đã gây ra làn sóng phẫn nộ trên toàn quốc khiến Thủ tướng Thái Lan, ông Prayut Chan-o-cha, phải ra một tối hậu thư yêu cầu tất cả phải ra trình diện và đi cách ly trước 6h ngày thứ Bảy, nếu không sẽ phải đối mặt với sự trừng phạt của pháp luật.

Theo Bangkok Post và The Nation Thailand
Vglobalnews tổng hợp.
Nguồn:
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com