Toggle navigation
Covid-19 tại Thái Lan ngày 11/4: 2 ca tử vong, 45 ca nhiễm mới, tổng số ca dương tính 2,518.
11/04/2020 | 05:28 GMT+7
Chia sẻ :
9 người trong khu cách ly tập trung có xét nghiệm dương tính với Covid-19
Product presenters hand out alcohol gel to vendors at the Yingcharoen market in Bang Khen district of Bangkok on Saturday as part of a campaign to urge people to wash their hands and practise physical distancing to protect themselves from the Covid-19 disease. (Photo by Apichit Jinakul)
Nhân viên giới thiệu sản phẩm tặng gel sát khuẩn cho người bán hàng ở chợ Yingcharoen, quận Bang Khen, Bangkok vào ngày thứ Bảy. Đây là một phần trong chiến dịch khuyến khích người dân rửa tay và thực hành giãn cách xã hội nhằm chống dịch Covid-19. Ảnh: Apichit Jinakul.

Có 9 người ở khu cách ly tập trung của chính phủ, bao gồm những công dân Thái trở về từ nước ngoài, nằm trong danh sách 45 ca nhiễm Covid-19 mới ở Thái Lan ngày thứ Bảy 11/4, nâng tổng số người nhiễm ở nước này lên con số 2,518 người.

Theo bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên Trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), bên cạnh các ca lây nhiễm mới này thì Thái Lan còn ghi nhận thêm 2 ca tử vong.

Một trong hai ca tử vòng là một người đàn ông Thái 36 tuổi mắc bệnh béo phì, hiện đang làm việc tại một tiệm cầm đồ và ở cùng mẹ và em gái. Anh này đã tới khám tại một bệnh viện tư vào ngày 2/4 sau khi có các triệu chứng sốt cao và ho. Tại đây anh được chuẩn đoán bị nhiễm Covid-19. Vào ngày 9/4, tình trạng bệnh nhân trở nên nghiêm trọng với các triệu chứng khó thở và kiệt sức nên được cho sử dụng máy thở. Anh qua đời không lâu sau đó. 

Trường hợp thứ hai là một người đàn ông Thái 65 tuổi, làm công nhân lau dọn vệ sinh ở Bangkok. Ông đã tới tỉnh Phayao ngày 16/3. Tám ngày sau đó, bệnh nhân bắt đầu có các triệu chứng ho và sốt. Ông đã đi khám tại bệnh viện ở một tỉnh phía Bắc và được phát hiện dương tính với Covid-19. Ngày 28/3, ông phải sử dụng máy thở nhưng bất tỉnh và tử vong sau đó.

“Số ca nhiễm mới hôm nay tuy không quá cao nhưng chúng ta từng có những ngày chỉ có 38 ca nhiễm mới”, bác sĩ Taweesin đề cập về con số bệnh nhân tăng trở lại trong vài ngày vừa qua.

Trong số 45 ca nhiễm mới, phần lớn đã có tiếp xúc với các bệnh nhân dương tính trước đó ở các thành phồ Bangkok, Pattani và Phuket.

“Bên cạnh đó còn có những công dân Thái trở về từ nước ngoài và đang ở trong các khu cách ly của chính phủ. Đó là lý do tại sao CCSA rất tập trung vào nhóm đối tượng này. Những người này cần được chăm sóc đặc biệt”, ông bổ sung.


Thống kê từ ngày 4-10 tháng Tư cho thấy, trong số 495 ca nhiễm mới, có 144 bệnh nhân (chiếm 29%) là những người từng có tiếp xúc với các bệnh nhân  bị nhiễm từ trước. Trong nhóm này, 56% bị lây từ các thành viên trong gia đình, đặc việt là vợ chồng, tiếp theo đó là 23% từ nơi làm việc, 18% từ các tụ điểm đông người và chỉ có 3% từ các nguồn lây nhiễm khác

Theo Bangkok Post
Vglobalnews tổng hợp
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com