Toggle navigation
Covid-19 tại Thái Lan 15/4: 30 ca mới, 2 ca tử vong
15/04/2020 | 03:18 GMT+7
Chia sẻ :
Thứ Tư (15/4), chính quyền Thái Lan đã thông báo về 30 ca nhiễm Covid-19 mới cùng 2 ca tử vong, qua đó nâng tổng số người nhiễm tại 68 tỉnh thành lên con số 2,642 người, 43 ca tử vong
Safely behind a transparent partition, masked monks receive alms from visitors at Wat Samian Nari in Bangkok on Wednesday. (Photo: Pattarapong Chatpattarasill)
Để đảm bảo an toàn, các nhà sư cũng phải đeo khẩu trang và nhận đồ khất thực qua kính chắn trong suốt. Ảnh: Pattarapong Chatpattarasill

So với ngày thứ Ba thì số ca nhiễm mới trong ngày hôm nay ít hơn 4 người và tiếp tục giữ ở mức ổn định. Tính tới thời điểm này, ngày đỉnh dịch được ghi nhận vẫn là 22/3 với 188 ca nhiễm. Tuy nhiên, con số này chỉ là số bệnh nhân đã được xác nhận, do tỉ lệ xét nghiệm vẫn còn thấp nên số ca thực tế có thể còn cao hơn nữa. 

Ảnh chụp màn hình từ https://covid19.ddc.moph.go.th/en

Bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên Trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan, cho biết, ca tử vong số 42 là một người phụ nữ 65 tuổi, bán hàng ăn ở phố đi bộ. Bà có tiền sử tiểu đường, huyết áp cao và bệnh thận mãn tính.

Ngày 7/3 bà bắt đầu có biểu hiện sốt ho nhưng tự đi mua thuốc về chữa trị. Ngày 12/3 bà tới khám ở một viện ở Chiangmai sau khi cảm thấy không khỏe. Ngày 15/3 bà bị ngất xỉu nên quay lại bệnh viện nhưng được cho về nhà.

Ngày 17/3 bà được cho làm xét nghiệm Covid-19 và nhập viện một ngày sau đó khi có dấu kiệt sức. Thời điểm này, bệnh nhân vẫn tỉnh táo.

Kết quả xét nghiệm ngày 19/3 cho thấy bệnh nhân dương tính với vi-rút SARS-CoV-2 và được cho dùng thuốc kháng vi-rút Favipiravir. 

Ngày 22/3, bà bắt đầu có biểu hiện thở gấp và được chuẩn đoán viêm phổi nặng, giãn cơ tim. Ngày 6/4 bà rơi vào trạng thái hôn mê và tụt huyết áp. Bệnh nhân qua đời ngày 13/4.

Bác sĩ Taweesin bổ sung bà lây bệnh từ một thành viên trong gia đình, người đã nhiễm Covid-19 từ trước.

Ca tử vong số 43 là một người đàn ông Thái 60 tuổi, trở về từ một sự kiện hồi giáo ở Indonesia ngày 24/3. Ngày 2/4 ông bắt đầu sốt cao 38.4 độ và đau cơ. 

Người đàn ông đã tới khám tại một bệnh viện ở Ayutthaya. Tình trạng bệnh nhân ngày càng xấu đi và ông qua đời ngày hôm qua, 14/4.

Bác sĩ Taweesin khuyên những người có các triệu chứng tương tự cần nhanh chóng đi gặp bác sĩ.

“Chúng ta chỉ mới biết về bệnh này vài tháng qua. Việc nhanh chóng đi gặp bác sĩ sẽ giúp bệnh nhân có được các phác đồ điều trị nhanh chóng và hiệu quả”, ông nói.

Ảnh chụp màn hình https://covid19.ddc.moph.go.th/en

30 ca nhiễm mới bao gồm 19 người từng có tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19 từ trước, 2 người từng lui tới khu đông người, 1 người Thái trở về từ Pháp và 1 người ở được phát hiện khi đang ở khu cách ly sau khi trở về từ Mỹ và quá cảnh tại Nhật Bản. 7 bệnh nhân còn lại đang được điều tra lịch sử dịch tễ.

Theo bác sĩ Taweesin, thống kê cho thấy vẫn có sự lây nhiễm ở các địa điểm đông người do đó chính phủ cần tiếp tục đóng cửa những khu vực này. 

Số ca nhiễm mới dao động lên xuống ở thủ đô Bangkok và Nonthaburi nhưng ở các tỉnh khác đang có xu hướng giảm. Trong tổng số 2,643 ca nhiễm đến nay, 1,479 người đã hồi phục và được cho xuất viện. Bangkok vẫn là địa phương có số ca nhiễm nhiều nhất với 1,328 người, tiếp theo các các tỉnh Phuket (190), Nonthaburi (149), Samut Prakan (108) và Yala (93).

Nhóm bệnh nhân nằm trong độ tuổi 30-39 vẫn chiếm đa số. 9 tỉnh hiện chưa ghi nhận ca nhiễm nào đó là Ang Thong, Bung Kan, Chai Nat, Kamphaeng Phet, Nan, Phichit, Ranong, Sing Buri và Trat.

Theo Bangkok Post
Vglobalnews tổng hợp
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com