Toggle navigation
Cộng đồng người gốc Việt ở Campuchia ra mắt Quỹ Phát triển nhân lực
27/11/2019 | 10:22 GMT+7
Chia sẻ :
Quỹ Phát triển nguồn nhân lực trong cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia đã trao học bổng toàn phần cho 10 sinh viên người Campuchia gốc Việt.
Chiều 25/11, tại thủ đô Phnom Penh, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Quỹ Phát triển nguồn nhân lực trong cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia.

Tham dự lễ công bố quyết định thành lập Quỹ Phát triển nguồn nhân lực trong cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia có Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh cùng đông đảo lãnh đạo, cán bộ Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại các tỉnh Battambang, Preah Sihanouk, Hội Khmer - Việt Nam và một số bà con, sinh viên người Campuchia gốc Việt.

cong dong nguoi goc viet tai campuchia ra mat quy phat trien nguon nhan luc hinh 1
Các bạn sinh viên Campuchia gốc Việt nhận học bổng từ  Quỹ Phát triển nguồn nhân lực. 

Quỹ Phát triển nguồn nhân lực do Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia thành lập nhằm mục đích hỗ trợ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia; khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để con em người gốc Việt tại Campuchia có thể theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng của Campuchia và Việt Nam; hỗ trợ đổi mới mô hình dạy và học tại các điểm trường, lớp do Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia quản lý; thúc đẩy thế hệ trẻ người gốc Việt tăng cường hội nhập xã hội Campuchia.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Vũ Quang Minh hy vọng, nguồn quỹ này không chỉ hỗ trợ một số con em người gốc Việt theo các bậc học cao hơn mà còn lan tỏa tạo thành động lực thúc đẩy nâng cao cả về trình độ và tri thức của lực lượng lao động gốc Việt, qua đó tăng cường vị thế của cộng đồng và đóng góp thiết thực vào sự phát triển của đất nước Campuchia.

Nhân dịp này, Quỹ Phát triển nguồn nhân lực trong cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia đã trao học bổng toàn phần cho 10 sinh viên người Campuchia gốc Việt sẽ theo học tại các trường đại học ở Việt Nam từ năm học 2019. 

Dự kiến trong năm học 2020, quỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ từ 15 đến 20 sinh viên được nhận học bổng toàn phần của các trường Đại học Việt Nam./.

Theo Văn Đỗ-Tâm Hiếu
VOV-Phnom Penh
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com