Toggle navigation
'Con đường của phở' ở Texas
13/03/2023 | 02:45 GMT+7
Chia sẻ :
Cộng đồng gốc Việt ở TP.Garland đóng vai trò là cú hích cho nỗ lực của thành phố nhằm xây dựng sự hiện diện trên bản đồ ẩm thực tại tiểu bang Texas (Mỹ), theo báo The Dallas Morning News.
Trước đây, trong những cuộc trò chuyện về địa điểm ăn uống phổ biến ở tiểu bang, Garland không phải là cái tên thường được nhắc đến. Tuy nhiên, điều này sẽ sớm thay đổi sau khi thành phố quyết định dựa vào "nội lực" đến từ cộng đồng gốc Việt, thông qua chuỗi các nhà hàng phục vụ món ăn Việt.

'Con đường của phở' ở Texas - Ảnh 1.
Hình ảnh về món phở ở Garland. Ảnh: Noodlelicious in Garland

Theo số liệu của Khảo sát Cộng đồng Mỹ, đến năm 2016, Garland có cộng đồng gần 15.000 người Việt, đứng thứ 14 trên toàn nước Mỹ. Tiếng Việt hiện là ngôn ngữ phổ biến thứ ba tại Học khu Garland. Tận dụng lợi thế ẩm thực Việt từ cộng đồng, bà Veronica Maldonado, Giám đốc truyền thông cho Văn phòng Hội nghị và Du khách Garland, đã nghĩ ra ý tưởng về "con đường của phở" và thành công thu hút 19 nhà hàng tham gia. Tất cả các nhà hàng tham gia đều nằm trong bán kính gần 5 km. Một trong số này là nhà hàng 286 Noodle House.

Người chủ, anh Nick Nguyen, cho biết vào thời điểm khai trương nhà hàng vào tháng 5.2022, đó là thời khắc "giấc mơ thành hiện thực". Anh đã hoàn thành giấc mơ của mẹ mình là mở được một nhà hàng của gia đình sau nhiều năm làm công. Anh Nguyen quyết định tham gia vào "con đường của phở" sau khi gặp được nhiều người chưa hề biết về món ăn nổi tiếng này của VN. "Tôi muốn tất cả mọi người đều biết về món phở", anh Nguyen bày tỏ và theo anh phở là món ăn thật sự hoàn hảo.

Chính quyền TP.Garland có hẳn ứng dụng trên điện thoại về "con đường phở", cho phép những người yêu món phở hoặc tò mò về món ăn này có thể đánh dấu nhà hàng đã đến để thưởng thức và chơi game để thắng được những món quà nhỏ. Trên hết, bà Maldonado kỳ vọng rằng thông qua quá trình trải nghiệm những nhà hàng nhỏ ở địa phương, du khách dễ dàng quen thuộc hơn với Garland, với cộng đồng địa phương cũng như văn hóa độc đáo của họ.

Theo Thụy Miên
Thanh niên
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com