Toggle navigation
Chuyện tặng xe người vi phạm - luôn tin vào những điều tử tế!
15/06/2021 | 08:06 GMT+7
Chia sẻ :
Không xử lý cứng nhắc mà lắng nghe, quan sát, cảm thông, chia sẻ... để rồi có một hành động rất đẹp, rất nhân văn: Góp tiền túi mua xe tặng người vi phạm.
Chuyện  tặng xe người vi phạm - luôn tin vào những điều tử tế! - 1

Những ngày qua, dư luận "dậy sóng" bởi việc làm của cán bộ, chiến sỹ Đội cảnh sát giao thông - trật tự ( CSGT-TT ) Công an thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.

Theo thông tin đăng tải trên Dân trí, ông Huỳnh Khắc Vĩnh (P. Phổ Quang, Đức Phổ) điều khiển xe máy đi làm thì bị tổ công tác Đội CSGT-TT Công an thị xã dừng kiểm tra. Sau khi phát hiện người điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe, chiếc xe không có giấy tờ hợp pháp, tổ công tác Đội CSGT-TT đã lập biên bản vi phạm hành chính và thu giữ.

Trước hết, phải khẳng định rằng việc Công an thị xã Đức Phổ thu giữ chiếc xe của anh Vĩnh là hoàn toàn đúng pháp luật.

Thứ nhất, anh Vĩnh không có giấy phép điều khiển phương tiện, điều này có thể gây ra nhiều nguy cơ đối với an toàn của chính anh và người tham gia giao thông khác. Thứ 2, chiếc xe không có giấy tờ hợp lệ, có nghĩa là khó để khẳng định nó đủ điều kiện an toàn khi lưu thông ra đường.  

Việc mất đi phương tiện duy nhất của người đàn ông nghèo có 2 đứa con nhỏ bị tật nguyền là một điều khủng khiếp. Không có phương tiện, không thể đi làm, cái đói, cái nghèo vẫn bám riết, nhất là 2 đứa con tật nguyền sẽ phải đối mặt với thiếu thuốc, thiếu cơm. Cái viễn cảnh sắp diễn ra trước mắt khiến người đàn ông trụ cột gia đình như gục ngã. 

Nhưng lo sợ của anh Vĩnh đã không xảy ra. Chính những người vừa tịch thu xe máy của anh lại tặng anh một chiếc xe mới tinh được mua bằng tiền đóng góp của chính họ.

Đây là chiếc xe máy 50 phân khối, người không có giấy phép lái xe được phép điều khiển. Đối với anh Huỳnh Khắc Vĩnh, chiếc xe không chỉ là một món quà, cao hơn đó là trao cho anh niềm tin và hi vọng về những điều tốt đẹp. Biết đâu, với món quà ý nghĩa này, anh Vĩnh có thêm động lực để vươn lên thoát nghèo, có thể lắm chứ!.

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy: "Làm công an thì phải làm cho dân tin, dân yêu, dân ủng hộ...". Những cán bộ, chiến sỹ Đội CSGT-TT Công an thị xã Đức Phổ là những người hơn ai hết, đã thấm nhuần lời dạy của Bác, thực sự đã làm cho dân tin, dân yêu và nhân dân cảm phục.

Tôi tin rằng, khi có trách nhiệm với người yếu thế, biết thương yêu đồng loại và biết sẻ chia, biết ghé vai gánh vác nhiệm vụ cùng cả nước giúp đỡ người nghèo, chắc chắn trong nhiệm vụ chuyên môn, họ luôn xứng đáng là những chiến sỹ Công an Nhân dân "vì nước quên thân, vì dân phục vụ"!

Theo Hoàng Lam
Dân trí
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com