Toggle navigation
Cập nhật Covid-19 Thái Lan ngày 09/4: 54 ca nhiễm mới, 2 ca tử vong.Tự động gia hạn visa cho người nước ngoài.
09/04/2020 | 03:47 GMT+7
Chia sẻ :
Chỉnh phủ Thái Lan vào ngày thứ Năm đã báo cáo về 54 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng ca nhiễm ở nước này lên 2,423 người tại 67 tình thành. Hai ca tử vong cũng nâng tổng số người chết lên con số 32. Trong khi đó, chính phủ cũng đã chính thứct hông qua kế hoạch cho phép visa của người nước ngoài ở Thái Lan được tự động gia.
Navy sailors donate blood at the Thai Red Cross Society in Bangkok on Thursday, as the number of local cases of Covid-19 rose by 54 to 2,423. (Photo supplied)
Lính hải quan Thái hiễn máu tại Hội chữ thập đỏ Thái ở thủ đô Bangkok.

Hai bệnh nhân mới qua đời bao gồm một người đàn ông thái 82 tuổi, và một người Pháp 74 tuổi.

Bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên Trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan, cho biết người đàn ông Pháp không hề có bệnh mãn tính. Ông bắt đầu cảm thấy mệt mỏi từ ngày 27/3 với các triệu chứng sốt, kiệt sức và đau bụng.

Ông được điều trị tại một bệnh viện ở tỉnh Chon Buri, chuẩn đoán viêm phổi và sau đó có xét nghiệm dương tính với Covid-19. Vào thứ Ba vừa qua, ông gặp vấn đề về hô hấp và phải dùng máy thở. Tuy nhiên không lâu sau đó, ông đã tử vong.

Người đàn ông Thái tử vong bắt đầu có biểu hiện sốt 38.5 độ từ ngày 25/3 và được điều trị tại bệnh viện ở Samut Prakan. Ngày 30/3 ông có dấu hiệu kiệt sức, phải dùng máy thở và rơi vào trạng thái hôn mê. Bệnh nhân qua đời vào ngày thứ Tư hôm qua.

Bác sĩ  Taweesin cho biết trong số 54 ca nhiễm mới có 22 người từng có tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19 từ trước, 11 trong số này ở Bangkok. Các trường hợp còn lại bao gồm 8 người làm việc ở nơi đông người hoặc làm việc với người nước ngoài, 5 người là những trường hợp đang bị cách ly ở Pattani sau khi trở về từ Indonesia, 4 người từng tới các tụ điểm đông đúc, 3 nhân viên y tế, 3 người Thái trở về từ nước ngoài và 2 người nước ngoài. 6 trường hợp còn lại đang được điều tra lịch sử dịch tễ. 

Ảnh chụp màn hình: http://covid19.ddc.moph.go.th/en

Trong tổng số 2,423 ca tính tới thời điểm này, Bangkok vẫn dần đầu cả nước với 1,242 ca, tiếp theo là các tỉnh Phutket (161), Nonthaburi (142), Samut Prakan (103), Chon Buri (73), Yala (70), Pattani (66), Songkhla (47), ChiangMai (45) và Pathum Thani (30). 

Đã có 80 nhân viên y tế của Thái bao gồm 36 y tá, 16 bác sĩ và các hộ lý y tá nhiễm Covid-19, chiếm 3,4% tổng số bệnh nhân trên cả nước. 50 trong sô số này làm việc ở các bệnh viện tuyến đầu chống dịch và 18 bị lây nhiễm trong cộng động. 12 trường hợp còn lại đang được điều tra.

Người dân đeo khẩu trang đứng xếp hàng chờ gia hạn visa tại Cục xuất nhập cảnh ở thủ đô Bangkok vào ngày thứ Tư.

Ở một diễn biến khác, ngày hôm qua (thứ Tư 8/4), chính phủ Thái Lan đã thông qua kế hoạch về việc tự động gia hạn visa cho người nước ngoài. Đây là một biện pháp nằm trong nỗ lực hạn chế xếp hàng đông người và tăng nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại cơ quan xuất nhập cảnh

Trước đó, chính quyền Thái Lan đã có lệnh đóng cửa biên giới và cấm nhập cảnh với người nước ngoài, ngoại trừ cán bộ ngoại giao và những người lao động có work-permit.

Những người đã nhập cảnh vào Thái trước khi có lệnh này mà có visa, visa nhập cảnh sân bay hoặc đang trong thời gian chờ hủy visa thì sẽ không phải tới xếp hàng để gia hạn ở cơ quan xấp nhập cảnh.
 
Theo thông báo của bộ nội vụ, việc tự động gia hạn visa có hiệu lực tới ngày 30/4.

“Những người có visa hết hạn từ ngày 26/3/2020 sẽ được tự động gia hạn cho tới ngày 30/4/2020 mà không cần phải đi xin visa mới tới, đồng thời sẽ không bị phạt 500 baht/ngày theo luật định”, thông báo tại địa chỉ https://immigration.go.th/content/visa_auto_extension cho hay

 “Những người tới hạn báo cáo 90 ngày trong khoảng thời gian từ 26/3/2020 tới 30/4/2020 cũng sẽ được miễn tạm thời cho tới khi có thông báo mới”.

Tuần trước, chính phủ cũng đã cho phép các lao động nhập cư có visa hết hạn vẫn được ở lại Thái Lan mà không cần đi gia hạn cho tới khi mở lại biên giới.

Theo Bangkok Post
Vglobalnews tổng hợp,
Nguồn: 
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com