Toggle navigation
Cập nhật Covid-19 Thái Lan 10/4: 50 ca nhiễm mới, 1 ca tử vong
10/04/2020 | 01:15 GMT+7
Chia sẻ :
Hôm nay (thứ Sáu 10/4), chính quyền Thái Lan đã thông báo về 50 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số người nhiễm lên 2,473 người trên 68 tỉnh thành. 1 người phụ nữ tử vong nâng con số người chết vì Covid-19 ở Thái Lan lên con số 33. 
Officials in comic-hero costumes, to add a bit of cheer to sombre times, spray disinfectant at Sap Charoen Thani market in Krathum Baen district of Samut Sakhon province on Friday, part of the campaign to stop the spread of Covid-19. (Photo: Chanat Katanyu)
Nhân viên xịt khử trùng hóa trang thành các nhân vật anh hùng truyện tranh nhằm tạo không khí vui vẻ trong tình hình dịch bệnh căng thẳng.

Theo bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên Trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan, bệnh nhân tử vong là một nữ doanh nhân có bệnh nền lupus ban đỏ.

Người phụ nữ này được đưa tới bệnh viện ở tỉnh Chachoengsao vào thứ Hai vừa qua với các triệu chứng sốt 38.5 độ, tiêu chảy, nôn, thở dốc và kiệt sức. Huyết áp xuống rất thấp 85/64 và các bác sĩ buộc phải cho sử dụng máy thở

Ngoài ra cô cũng bị viêm phổi nặng và qua đời  một ngày sau đó (thứ Ba 7/3). Kết quả xét nghiệm có được vào hôm qua (thứ Năm 9/4) cho thấy cô dương tính với Covid-19.

“Người phụ nữ này đã rơi vào trạng thái sốc ngay từ khi nhập viện… Trường hợp bệnh nhân này không phải là một người cao tuổi nhưng hệ miễn dịch yếu. Vậy nên khi bị nhiễm bệnh, các triệu chứng trở nên rất nghiêm trọng. Do đó chúng ta cần phải chăm sóc cẩn thận những người thân có hệ miễn dịch yếu”, bác sĩ Taweesin nói.

Phát ngôn viên cũng cho biết thêm, trong số những bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Thái Lan đến nay, nhóm người trong độ tuổi 20-29 là chiếm đa số. Đây là những người vẫn đi lại và làm việc bình thường nên có nguy cơ nhiễm bệnh cũng như lây lan cho các thành viên khác trong gia đình rất cao. 

Trong số 50 ca nhiễm mới hôm nay có 27 người từng tiếp xúc gần với các bệnh nhân trước đó. 11 trong số này ở Bangkok, tiếp theo là Yala có 7 người. 

Số còn lại bao gồm 5 người làm việc ở nơi đông người hoặc làm việc gần với người nước ngoài, 4 cán bộ y tế, 3 người là công dân Thái trở về từ nước ngoài và 3 người từng đến các tụ điểm đông đúc. 8 trường hợp còn lại đang được điều tra nguyên nhân.

Theo Bangkok Post
Vglobalnews dịch
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com