Toggle navigation
Cảnh sát Thái hi sinh trong khi làm nhiệm vụ giải cứu đội bóng U16 Thái Lan
06/07/2018 | 10:40 GMT+7
Chia sẻ :
Nhà chức trách Thái Lan cho biết một cảnh sát, cựu thành viên đội SEAL của Thái Lan đã hi sinh trong khi làm nhiệm vụ giải cứu 13 nạn nhân mắc kẹt tại hang Tham Luang, Chiang Rai.


"Một cựu nhân viên SEAL tình nguyện tham gia cuộc giải cứu đã qua đời vào đêm qua, khoảng 2 giờ sáng," Phó Thống đốc Chiang Rai Passakorn Boonyaluck nói với các phóng viên tại địa điểm giải cứu. "Công việc của anh ấy là tiếp tế các bình oxy. Nhưng anh ấy lại không có đủ oxy để quay trở lại."

Tại buổi họp báo do SEAL tổ chức, nhà chức trách cho biết tai nạn này là hoàn toàn không mong muốn và các thành viên của đội đã được huấn luyện để làm nhiệm vụ trong những điều kiện khắc nghiệt như ở trong hang Tham Luang. Tuy nhiên những hi sinh như thế này là những gì mà đơn vị SEAL luôn phải đối mặt. Đồng thời sự việc này sẽ không làm gián đoạn công tác cứu hộ 13 nạn nhân đang mắc kẹt trong hang. Đội cứu hộ sẽ nỗ lực làm việc để tránh có thêm những tổn thất đáng tiếc về tính mạng. 


Báo cáo cũng cho biết, cảnh sát hi sinh là anh Saman Kunan, 38 tuổi, cựu thành viên đơn vị 30 đặc công nước, hiện đang công tác tại bộ phận an ninh của sân bay Suvarnabhumi. Nhà chức trách đang xem xét những hỗ trợ cho gia đình nạn nhân. Các đồng nghiệp cũng bày tỏ lòng tiếc thương đối với sự hi sinh của người cảnh sát này.

Khoảng 1.000 người đã tham gia và đội ngũ giải cứu, bao gồm các thợ lặn hải quân, quân nhân và các tình nguyện viên.

Tổng hợp theo Thairath và BBC
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com