Toggle navigation
Bảo hộ ngư dân Việt Nam bị chìm tàu và dạt vào vùng biển Malaysia
09/04/2021 | 09:07 GMT+7
Chia sẻ :
Đại sứ Việt Nam tại Malaysia đã động viên, thăm hỏi tình hình sức khỏe, ăn ở của các ngư dân cũng như quy trình thủ tục đưa ngư dân về nước bằng chuyến bay cứu trợ được chính phủ phê duyệt.
Bao ho ngu dan Viet Nam bi chim tau va dat vao vung bien Malaysia hinh anh 1
Bốn ngư dân Việt Nam bị chìm tàu và được cứu sống. (Ảnh: Hà Ngọc/Vietnam+)

Ngày 8/4, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Trần Việt Thái đã có buổi tiếp xúc và thăm hỏi 4 ngư dân bị chìm tàu và trôi dạt vào vùng biển Malaysia.

Những ngư dân này đã được tàu khoan thăm dò dầu khí của Malaysia và Thái Lan cứu vớt tại khu vực Tol Bali, gần biên giới biển giữa Malaysia-Thái Lan trong tình trạng gần như kiệt sức.

Bốn ngư dân là Cao Văn Quang, sinh năm 2001, quê quán An Biên, Kiên Giang, trú tại đảo Nam Du, Kiên Giang; Nguyễn Hữu Bình sinh năm 1974, quê quán Đồng Tháp, trú tại đảo Nam Du, Kiên Giang; Lê Văn Cường sinh năm 1976, quê quán Hồng Ngư, Đồng Tháp, trú tại Nam Du, Kiên Giang và Lê Hoàng Em sinh năm 1980, quê quán Cà Mau, trú tại Nam Du, Kiên Giang.

Đại sứ Trần Việt Thái đã động viên, thăm hỏi tình hình sức khỏe, ăn ở của các ngư dân cũng như quy trình thủ tục đưa ngư dân về nước bằng chuyến bay cứu trợ được chính phủ phê duyệt.

Đại sứ Trần Việt Thái cũng cho biết toàn bộ hồ sơ của ngư dân đã được chuyển tới các cơ quan chức năng để giải quyết, xác minh nhân thân và cấp hộ chiếu theo đúng quy định của Luật xuất nhập cảnh. Tuy nhiên, quá trình này đòi hỏi nhiều thời gian hơn so với thủ tục cấp giấy thông hành như trước đây.

Các ngư dân cũng tha thiết bày tỏ nguyện vọng hoàn tất các thủ tục cần thiết để được sớm về nước, đoàn tụ gia đình, đồng thời bày tỏ xúc động trước tình cảm của Đại sứ quán cũng như kiều bào Việt Nam tại Malaysia đã đùn bọc hỗ trợ trong thời gian vừa qua.

Ngư dân Lê Hoàng Em xúc động nói: "Được Đại sứ quán bố trí nơi ăn chỗ ở như hiện nay, em mừng lắm, bốn anh em chỉ muốn ở chung một phòng, để được nhìn thấy nhau. Nhớ lại cảnh trôi nổi trên biển, mỗi đứa một nơi, em nghĩ mình không sống nổi. Giờ đây, em như được sinh ra lần thứ hai vậy."

Bao ho ngu dan Viet Nam bi chim tau va dat vao vung bien Malaysia hinh anh 2
Đại sứ Trần Việt Thái cùng cán bộ lãnh sự Đại sứ quán tiếp xúc và thăm hỏi ngư dân. (Ảnh: Hà Ngọc/Vietnam+)

Trước đó, các cán bộ lãnh sự của Đại sứ quán đã có buổi làm việc với Cơ quan thực thi cảnh sát biển bang Kelantan (MMEA), nơi tiếp nhận 4 ngư dân sau khi họ được cứu vớt và đưa vào bờ.

Ngày 27/3, tàu khoan thăm dò dầu khí của Malaysia đã phát hiện và cứu sống ngư dân Lê Hoàng Em sau 5 ngày trôi dạt trên biển và giao cho MMEA của bang Kelantan. Sau đó, 3 ngư dân khác được tàu khoan thăm dò dầu khí của Thái Lan cứu vớt cũng ở khu vực gần đó và trao cho MMEA Kelantan.

Cùng đi với 4 ngư dân trên còn có 1 ngư dân tên Trần Chí Cường, sinh năm 1997, hiện đang mất tích. Tàu đánh cá của 5 ngư dân Việt Nam mang biển số KG 61802 TS đi đánh bắt cá tại Cà Mau từ ngày 15/3 và bị chìm tại đảo Nam Du (Việt Nam) và họ đã bị trôi dạt vào vùng lãnh hải của Malaysia./.

Theo Hằng Linh/Kuala Lumpur 
Vietnam+
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com