Toggle navigation
Bangkok: Một tài xế xe buýt qua đời vì Covid-19
14/04/2020 | 01:35 GMT+7
Chia sẻ :
Theo thông bảo của cơ quan điều hành giao thông công cộng Bangkok (BMTA) vào thứ Hai vừa qua, một nữ tài xế xe buýt của cơ quan này đã qua đời do Covid-19. Thông tin đã làm dấy lên lo ngại về việc cơ quan này che giấu thông tin, bất chấp sự an toàn của hành khách.
Passengers maintain social distance on board a Bangkok bus. (Photo by Apichit Jinakul)
Hành khách duy trì khoảng cách an toàn trên xe buýt ở Bangkok. Ảnh: Apichit Jinakul

Hôm qua, giám đốc BMTA, ông Surchai Iamwachirasakul, cho biết một phụ nữ lái xe buýt tuyến số 140 đã qua đời vào tối Chủ nhật (12/4) tại bệnh viện Phra Pinklao do nhiễm Covid-19. 

Cô này bắt đầu sốt cao từ ngày 3/4 nên đã đi xét nghiệm Covid-19 đồng thời được khuyên tự cách ly ở nhà. Kết quả xét nghiệm một ngày sau đó cho thấy cô dương tính với vi-rút nCov và nhập viện điều trị tại bệnh viện Phra Pinklao.

Tuyến xe buýt 140 là tuyến vận tải hành khách giữa khu vực Samae Dam ở quận Bang Khunthien và trạm trung chuyển Victoty Monument. 

Theo ông  Surachai, chiếc xe người phụ nữ này điều khiển được đánh số 5-90019. Ông cũng khuyên những hành khách sử dụng dịch vụ trên chiếc  xe này vào ngày 1/4 hãy liên hệ ngay với bác sĩ nếu có bất cứ triệu chứng nào của Covid-19.

Đây là loại xe buýt màu trắng, sản xuất ở Trung Quốc và sử dụng động cơ Kinglong.

Bangkok Bus Club, trang Facebook chuyên theo dõi các vấn đề liên quan tới vận tải xe buýt của BMTA, cho hay, nữ tài xế đã làm việc vào ca buổi sáng. Trang này cũng đặt câu hỏi vì sao BMTA lại che giấu toàn bộ thông tin về tài xế mà không kịp thời công bố ngay sau khi có tin cô nhiễm bệnh từ ngày 1/4. Nhiều người dùng mạng xã hội cũng đồng tình với quan điểm này của Bangkok Bus Club.

Ông Surcachai cho biết chiếc xe buýt đã được khử trùng và tạm thời tạm dừng sử dụng. Trong khi đó, 18 người có tiếp xúc gần với tài xế đã được đưa đi cách li mà chưa ai có bất cứ triệu chứng nào.

Theo Bangkok Post
Vglobalnews dịch
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com