Toggle navigation
Australia trục xuất một phụ nữ Việt Nam mang thịt lợn nhập cảnh
15/10/2019 | 07:06 GMT+7
Chia sẻ :
Australia đã hủy bỏ thị thực của một du khách người Việt khi nhập cảnh vì mang thực phẩm không khai báo, bao gồm thịt lợn, vào nước này.
Australia trục xuất một phụ nữ Việt Nam mang thịt lợn nhập cảnh - 1
Số thực phẩm bị thu giữ gồm chanh, hành, tỏi, thịt lợn, trứng chim cút... (Ảnh: Bộ Nông nghiệp Australia)

Ngày 15/10, Bộ trưởng Nông nghiệp Australia Bridget McKenzie cho biết một phụ nữ Việt Nam 45 tuổi tới sân bay quốc tế Sydney hôm 12/10 đã mang những thực phẩm không khai báo trong hành lý, bao gồm thịt lợn.

Người phụ nữ này sau đó đã bị trục xuất về Việt Nam và bị cấm trở lại Australia trong 3 năm trong bối cảnh Australia đang nỗ lực ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi lây lan.

Australia hiện vẫn chưa phát hiện trường hợp nào bị mắc tả lợn, trong khi ở một số quốc gia ở châu Á và châu Âu, lợn tại các khu có dịch đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi căn bệnh này. Tuy nhiên, vi-rút tả lợn gần đây được phát hiện ở Đông Timo, quốc gia nằm gần với Australia. Canberra đã cử chuyên gia thú y sang nước Đông Timo để hỗ trợ trong việc kiểm soát dịch bệnh. 

Australia trục xuất một phụ nữ Việt Nam mang thịt lợn nhập cảnh - 2
Cận cảnh số thịt lợn và trứng chim cút người phụ nữ Việt Nam mang vào Australia (Ảnh: Bộ Nông nghiệp Australia)

Theo trang tin SBS của Australia, người phụ nữ Việt Nam đã mang 4,5 kg thịt lợn trong hành lý. Bà mang theo 10 kg gồm mực, chim cút và các sản phẩm thịt lợn được nấu chín cùng với một số loại gia vị khác.

Bộ trưởng McKenzie cũng gửi thông điệp tới các du khách từ các quốc gia bị ảnh hưởng bởi tả lợn châu Phi.

“Làm ơn đừng yêu cầu mẹ bạn nấu món yêu thích, món thịt yêu thích hay món xúc xích và mang nó vào Australia trong hành lý xách tay. Bạn sẽ phải đối diện với lực lượng an ninh sinh học đông đảo vì chúng tôi sẽ không muốn bất cứ rủi ro nào đến với nền tảng nông nghiệp, các nhà sản xuất thịt lợn và khiến tả lợn châu Phi lây lan vào Australia”, bà McKenzie cho biết.

Theo Đức Hoàng - Dân Trí
Tổng hợp
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook
Latest news
Most view

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com