Toggle navigation
66 công dân Việt Nam mắc Covid-19 tại Lào
10/05/2021 | 03:39 GMT+7
Chia sẻ :
Đại sứ quán Việt Nam tại Lào xác nhận đã có 66 trường hợp công dân Việt Nam mắc Covid-19 và đang được điều trị.
"Thông tin được chúng tôi tổng hợp từ Bộ Y tế Lào cung cấp. Các trường hợp này đều là công dân Việt Nam sang làm ăn và sinh sống tại Lào. Công dân Việt Nam được phía bạn hỗ trợ cách ly theo quy định và chăm sóc y tế rất tích cực", ông Nguyễn Duy Quận, Trưởng phòng Lãnh sự Đại sứ quán Việt Nam tại Lào trả lời VnExpress.

Trong số 69 ca mắc mới được Bộ Y tế Lào công bố vào ngày 9/5, một trường hợp là công dân Việt Nam. Tổng số người Việt dương tính với nCoV và được điều trị tại Lào kể từ khi bùng phát lây nhiễm vào tháng 4 đến nay là 66 trường hợp. Trong cùng ngày, Bộ Y tế Lào xác nhận ca tử vong đầu tiên do Covid-19 tại nước này là người Việt. Bệnh nhân làm việc tại quán karraoke tại bản Naxay, quận Xaysettha thủ đô Vientiane, được xác định là bệnh nhân thứ 364 của nước này. Chị nhập viện từ ngày 30/4 và có chuyển biến từ bình thường sang nghiêm trọng rất nhanh do có nhiều bệnh nền.

Đoàn Tuấn Quỳnh, trưởng đoàn lưu học sinh Việt Nam tại Đại học Quốc gia Lào, cho biết có hai lưu học sinh Việt Nam dương tính với nCoV và đã được đưa đi điều trị cách ly.

Người dân đeo khẩu trang trên đường phố Vientiane, Lào hôm 23/3. Ảnh: Xinhua.
Người dân đeo khẩu trang trên đường phố Vientiane, Lào hôm 23/3. Ảnh: Xinhua.

"Có một bạn đi cách ly ngày 4/5 và một bạn vào ngày 7/5. Điều trị đang có tiến triển tốt và được các bác sĩ quan tâm chăm sóc. Anh em trong ký túc xá tự cách ly tại phòng", Quỳnh chia sẻ.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cho biết, trong hai trường hợp trên, một người vừa sinh con được một tháng. "Hôm qua, đã có một bác sĩ từ Viện Quân y 103 của quân đội ta sang hỗ trợ", ông Quận cho biết.

Theo Quỳnh, hiện có gần 200 lưu học sinh Việt Nam học tập tại Đại học Quốc gia Lào. Đoàn dự bị từ Việt Nam năm nay tạm hoãn sang Lào nhập học do tình hình dịch phức tạp.

Trước đó, nhà trường phối hợp cùng các cơ quan ngoại giao và Bộ Y tế Lào đã lên lịch để lưu học sinh Việt Nam được tiêm vaccine Covid-19 trong tuần này. Tuy nhiên, do xuất hiện ca nhiễm tại khu ký túc xá, sinh viên cần kết thúc thời gian cách ly 14 ngày trước khi có lịch tiêm mới.

Tính đến ngày 9/5, tổng số ca mắc Covid-19 tại Lào là 1.302, trong đó có 232 ca đã được chữa khỏi và 1.069 trường hợp còn đang điều trị.

Theo Thanh Danh
Vnexpress
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com