Toggle navigation
4 ngày nghỉ lễ: Ác mộng giao thông, khu du lịch "thất thủ"
01/05/2018 | 07:16 GMT+7
Chia sẻ :
Trong suốt đợt nghỉ lễ 30/4, giao thông trên nhiều tuyến đường ở TP HCM luôn trong tình trạng tắc trầm trọng, không những vậy nhiều khu du lịch "thất thủ" trước lượng người đổ về quá đông.
Sau 3 ngày nghỉ lễ 30/4, không chỉ các khu du lịch (KDL) biển tại nhiều địa phương lân cận như Vũng Tàu, Long Hải, Mũi Né… mà ngay các điểm vui chơi trên địa bàn TP HCM cũng chật kín du khách. Dự báo tình hình vẫn còn tiếp diễn trong ngày hôm nay 1/5, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày.


Giao thông trên Ql1, đoạn qua huyện Bình Chánh, cửa ngõ từ TP HCM về các tỉnh Miền Tây kẹt cứng chiều 28/4. 

Đặc biệt tình hình giao thông ngày nghỉ lễ ở các tuyến cửa ngõ từ các tỉnh về TP HCM trong buổi chiều nay dự đoán sẽ rất căng thẳng khi người dân trở lại thành phố chuẩn bị cho ngày làm việc mới.
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, từ chiều 28 và cả ngày 29/4 vừa qua, hàng vạn người dân ùn ùn rời TP HCM để về quê hoặc đi du lịch đã khiến giao thông các tuyến cửa ngõ luôn trong tình trạng “thất thủ”.


Giao thông trên đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây...


Giao thông trước bến phà Cát Lái (quận 2) bị ùn ứ nghiêm trọng sáng 29/4. 

Trên QL1, đoạn qua huyện Bình Chánh, TP HCM (cửa ngõ về các tỉnh Miền Tây) suốt buổi chiều đến tối khuya ngày 29/4 luôn chen kín người đi xe máy; trong khi đó, ở cửa ngõ phía Đông TP (về các tỉnh Miền Đông, Miền Trung, phía Bắc) như đường dẫn cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, bến phà Cát Lái, xa lộ Hà Nội… ôtô, xe khách, xe tải và xe máy dày đặc suốt từ sáng đến tối khuya. Giao thông tại các khu vực nói trên chỉ thật sự “hạ nhiệt” trong ngày 30/4.

Trong khi đó, trong ngày 30/4, hầu hết các điểm du lịch trên địa bàn TP HCM đều “thất thủ” bởi lượng khách dồn về quá đông. Tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn, ở cả 2 cổng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai và Nguyễn Bỉnh Khiêm đều chật cứng, kẹt xe kéo dài do hàng vạn du khách vây quanh các cổng để mua vé. Đến chiều cùng ngày, dù tại khu vực trời bất ngờ đổ mưa nhưng vẫn không ngăn được dòng người đổ về.


Các khu du lịch ở TP HCM đông kín người trong các ngày lễ. 

Tương tự là tại các KDL như Suối Tiên, Đầm Sen cũng “bùng nổ” du khách đến tham quan. Theo ban giám đốc các KDL, ước tính lượt khách trong các ngày lễ lên đến hàng triệu lượt người.

Sáng 30/4, các tuyến đường đổ về khu du lịch biển Vũng Tàu và Long Hải (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đều trở nên quá tải. Trạm thu phí trên tuyến QL51 (từ TP HCM về Vũng Tàu) phải xả trạm 6 tiếng đồng hồ trong ngày. Trao đổi với PV, lãnh đạo TP Vũng Tàu cho biết lượng khách đến Vũng Tàu trong ngày 30/4 gấp rưỡi so với ngày trước đó với khoảng hơn 150 nghìn lượt du khách.


Đường dẫn về các KDL biển ở Vũng Tàu nghẹt kín phương tiện. 

 


Các bãi biển nêm chặt người. 

Tại các bãi tắm biển ở Cần Giờ (huyện Cần Giờ, TP HCM), Mũi Né (tỉnh Bình Thuận) cũng thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách và nhiều dịch vụ cũng như nhà hàng, khách sạn…luôn trong tình trạng quá tải.
Dự kiến cuối ngày hôm nay (1/5), người dân từ các tỉnh sẽ dồn dập đổ về qua cửa ngõ phía Tây và Đông TP HCM sẽ khiến tình hình giao thông ở những khu vực này phức tạp. Lực lượng CSGT TP HCM đã chủ động sẵn sàng để điều tiết, giải tỏa giao thông.

Theo PVMN
Kienthuc.net
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com