Toggle navigation
"Niệm"- Sự hội ngộ thú vị của Giáo sư Ngô Xuân Bính và những người bạn Việt Nam
18/05/2019 | 10:15 GMT+7
Chia sẻ :
Sau triển lãm “Du và Dội” năm 2017, Giáo sư, Viện sĩ Ngô Xuân Bính lại về nước tổ chức triển lãm nghệ thuật đương đại mang tên “Niệm”. Cuộc triển lãm lần thứ hai của ông tại Việt Nam cùng họa sĩ Lê Văn Thìn, Đặng Tin Tưởng và nghệ nhân Đào Trọng Cường đã nhận được sự bảo trợ của Bộ Ngoại giao và Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam.
Với “Niệm” được khai mạc vào ngày 30/5 tới tại Bảo tàng Hà Nội, nghệ thuật sáng tạo đã được đẩy lên cao trào và nét chung ở các tác phẩm là sự hướng thiện thể hiện trong những nét vẽ miên man, huyền diệu, cảm xúc sáng tạo trào dâng, cảm hứng vô thức khoáng đạt. Ba họa sĩ giới thiệu đến công chúng, những người yêu nghệ thuật một triển lãm quy mô và ở đó, mỗi bức tranh mang đầy sự trắc ẩn về cuộc sống.

Sau “Du & Dội”, nhà khoa học, nhà thơ, võ sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính cũng thể hiện rõ là một tư chất mà trong mọi hoàn cảnh luôn tìm ra con đường đi của riêng mình. “Niệm” giống như đang thực hành nhuần nhuyễn các kỹ năng đỉnh cao của hội họa, phát triển sự sâu sắc và uyển chuyển đến giới hạn cao nhất để đưa thế giới nội tâm đa màu sắc vào từng nét vẽ.

Giáo sư Ngô Xuân Bính giới thiệu về triển lãm cùng với những họa sĩ, nghệ nhân tham gia. (Ảnh: A.B)

Lần thứ hai hợp tác cùng Ngô Xuân Bính sau “Du và Dội”, tranh của Lê Văn Thìn với sở trường là những bức sơn mài trắng độc đáo, nội dung sáng tạo biến hóa muôn hình muôn vẻ.

Còn họa sỹ Đặng Tin Tưởng thuộc số ít những họa sĩ hiện đại Việt Nam thành công trong việc săn đuổi cái đẹp của mảng tranh sơn khắc - chất liệu cổ truyền của hội họa Phương Đông. Lần này, ông thể hiện thương hiệu sơn khắc đáng tin cậy nhất của hội họa thủ đô, chứng minh khả năng diễn đạt những tinh thần mới của một trong những chất liệu cổ xưa nhất của người Á Đông.

Riêng Đào Trọng Cường, nổi tiếng là nghệ nhân quốc gia - là người đã khắc họa chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và lãnh đạo 19 nước tham dự APEC lần thứ 14 tại Việt Nam bằng đá quý. Mỗi tác phẩm của ông không chỉ là sự chắt chiu, chứa đựng của một cuộc hành trình thỏa mãn niềm đam mê khám phá cái đẹp của ngọc và đá, mà nó còn chứa đựng cả khổ đau, hạnh phúc của một cuộc đời.

Một bức tranh của Ngô Xuân Bính. (Ảnh: NVCC)

Với số lượng lên tới hàng trăm bức tranh cùng cách sắp đặt và trình diễn sáng tạo, “Niệm” hứa hẹn sẽ là sự hội ngộ thú vị của Ngô Xuân Bính với những người bạn của ông tại Việt Nam. Mỗi người một phong cách khác nhau nhưng ở họ vẫn có sự hài hòa, đồng điệu đến kinh ngạc của những bậc thầy về nghệ thuật.

Ngô Xuân Bính là người Việt tại Nga, nổi danh trong rất nhiều lĩnh vực như là võ sư sáng lập môn phái võ Nhất Nam - một môn võ dân tộc phát triển mạnh ở châu Âu. Ông còn là một thầy thuốc giỏi trong việc sử dụng y học dân tộc để chữa bệnh. Năm 2010, ông được phong hàm Giáo sư y học dân tộc (thuộc Hiệp hội y học dân gian Nga) và được phong hàm Viện sĩ Viện hàn lâm khoa học tự nhiên châu Âu.

Theo T.P
Báo Quốc tế
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com