Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 25/5: 2 ca nhiễm mới, 1 ca tử vong
25/05/2020 | 03:55 GMT+7
Chia sẻ :
Theo phát ngôn viên của Bộ Y tế Thái Lan,  hôm nay nước này ghi nhận 2 ca nhiễm và một ca tử vong mới do Covid-19.
A laboratory baby monkey is examined by employees in the breeding centre for cynomolgus macaques (longtail macaques) at the National Primate Research Center of Thailand at Chulalongkorn University in Saraburi on Saturday. After conclusive results on mice, Thai scientists from the centre have begun testing a Covid-19 novel coronavirus vaccine candidate on monkeys, the phase before human trials. (AFP photo)
Một chú khỉ con trong phòng thí nghiệm đang được kiểm tra bởi các nhân viên thuộc trung tâm nuôi dưỡng khỉ đuôi dài. Trung tâm này thuộc viện nghiên cứu linh trưởng quốc gia Thái Lan, đại học Chulalongkong cơ sở Saraburi. Sau khi có kết quả ban đầu trên chuột, các nhà khoa học Thái Lan của trung tâm bắt đầu thử nghiệm vắc-xin phòng Covid-19 trên khỉ, bước cuối cùng trước khi tiến hành thử nghiệm trên người. Ảnh: AFP.

Số ca nhiễm và tử vong mới nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Thái Lan từ tháng Một lên 3,042 ca, tử vong 57 ca, bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), cho biết.

Trong số này, 2,928 bệnh nhân, chiếm hơn 96% đã bình phục, ông nói. Số liệu của chính phủ cho biết, trong 24 giờ qua có thêm 7 bệnh nhân được cho xuất viện. Hiện chỉ còn 57 người đang được điều trị tại các bệnh viện trên toàn quốc.

Phát ngôn viên báo cáo, ca tử vong mới nhất là một phụ nữ 68 tuổi, qua đời tại tỉnh Chumphon vào ngày Chủ Nhật. Bà từng có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 trước khi có các triệu chứng ban đầu của bệnh. Bệnh nhân có nhiều bệnh nền như tiểu đường, suy thận và huyết áp cao. 

Một trong 2 ca nhiễm mới là một phụ nữ người Trung Quốc, vợ người đàn ông Italia đã bị nhiễm Covid-19. Gia đình 5 người của họ đã tới Phuket từ ngày 9/3 và ở lại hòn đảo này tới nay do lệnh đóng cửa đất nước, bác sĩ Taweesin cho hay. 

Ca dương tính còn lại là một nữ nhân viên mát-xa trở về Thái Lan từ Nga vào thứ Tư tuần trước và hiện đang ở trong khu cách ly tỉnh Chon Buri.

Cả hai bệnh nhân được phát hiện bị dương tính vào ngày hôm qua, Chủ Nhật 24/5.



Ảnh chụp màn hình từ https://covid19.ddc.moph.go.th/en

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp,
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com