Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 19/5: 2 ca nhiễm mới, không có tử vong.
19/05/2020 | 05:14 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 19/5, Thái Lan ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số bệnh nhân kể từ đầu dịch lên 3,033 người. Hôm nay cũng không có ca tử vong nào, qua đó duy trì số người thiệt mạng vì Covid-19 ở con số 56.
A woman wearing a facemask smiles in a shopping mall as it reopened after restrictions to halt the spread of the Covid-19 coronavirus were lifted in Bangkok, on Monday. (AFP photo)
Một người phụ nữ đeo khẩu trang hình mặt cười tại trung tâm mua sắm sau khi mở cửa trở lại. Ảnh: AFP.

Hai ca nhiễm mới là con gái và con rể của một bệnh nhân Covid-19 ở Narathiwat. 

Bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), cho biết, người con gái 36 tuổi cùng chồng 42 tuổi đã chăm sóc bệnh nhân tại một bệnh viện ở huyện Sungai Kolok, Narathiwat.

Ông này bị bệnh viêm phổi và có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Nhân viên y tế sau đó đã tiến hành xét nghiệm 2 người thân của ông. Mặc dù kết quả ngày 8/5 là âm tính nhưng sau đó 6 ngày lại dương tính.

“Người thân của các bệnh nhân đã được gọi tới để tiến hành xét nghiệm lại. Điều này chứng tỏ hệ thống chống dịch của chúng ta có hiệu quả,” bác sĩ Taweesin nói. Ngoài con gái và con rể, không còn ai sống tại ngôi nhà mới của bệnh nhân.

Phát ngôn viên cũng bổ sung, hệ thống phát hiện bệnh nhân Covid-19 của Thái Lan đang tỏ ra hiệu quả khi có nhiều người dân tới bệnh viện xét nghiệm một cách tự nguyện sau lời kêu gọi của chính phủ, kể cả những người có triệu chứng nhẹ. 

“Trong số các ca nhiễm đã được xác nhận, 52% là những người đã chủ động tới hơn 100 bệnh viện tư nhân để xét nghiệm miễn phí, trong khi 39% là những người từng có tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19,” bác sĩ Taweesin cung cấp.

2,857 bệnh nhân trong số 3,003 ca đã hồi phục. Tuy nhiên trong 24 giờ qua không có thêm bệnh nhân nào được xuất viện và hiện vẫn còn 120 người đang được điều trị. Số ca tử vong vẫn duy trì là 56 ca.

Ở phạm vi toàn cầu, bác sĩ Taweesin thông báo cả thế giới đã có 4.89 triệu ca nhiễm và 320,134 ca tử vong. Hoa Kỳ vẫn là quốc gia dẫn đầu về cả số ca nhiễm (1.55 triệu) và số ca tử vong (91,981).



Ảnh chụp màn hình từ  https://covid19.ddc.moph.go.th/en

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com