Toggle navigation
Hình ảnh 300 công dân Việt Nam từ Thái Lan về nước
19/05/2020 | 10:53 GMT+7
Chia sẻ :
Gần 300 người Việt mắc kẹt ở Thái Lan do Covid-19 đã được hỗ trợ về nước hôm nay. 
Chuyến bay do các cơ quan chức năng Việt Nam và hãng Hàng không Quốc gia phối hợp với Thái Lan tổ chức, thông cáo của Bộ Ngoại giao hôm nay cho biết.

Các công dân được hỗ trợ gồm thanh thiếu niên dưới 18 tuổi, sinh viên không có nơi cư trú do trường học và ký túc xá đóng cửa, người cao tuổi, người đang điều trị bệnh, người có tiểu sử bệnh lý nền, lao động hết hợp đồng, người thăm thân, du lịch bị kẹt tại Thái Lan do ảnh hưởng của Covid-19.

Các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ đã được thực hiện nghiêm túc trong suốt chuyến bay để đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Sau khi hạ cánh, các hành khách được kiểm tra y tế và cách ly tập trung theo quy định.

Các nhân viên y tế khử trùng một máy bay tại Hà Nam hồi tháng 3/2020. Ảnh: Giang Huy.
Các nhân viên y tế khử trùng một máy bay tại Hà Nam hồi tháng 3/2020. Ảnh: Giang Huy.

Các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các hãng hàng không trong nước sẽ tiếp tục thực hiện các chuyến bay đưa công dân về nước, dựa trên diễn biến dịch bệnh trong nước và quốc tế, nguyện vọng về nước của công dân và năng lực cách ly tại các địa phương và các cơ quan chức năng Việt Nam.

Covid-19 đã xuất hiện tại 212 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến hơn 4,8 triệu người nhiễm và gần 317.000 người tử vong. Trong tháng 4 và nửa đầu tháng 5, Việt Nam đã thực hiện nhiều chuyến máy bay, đưa hàng nghìn công dân về nước, tất cả đều được đưa vào khu cách ly tập trung theo quy định.

Một số hình ảnh về chuyến bay (Facebook VietNam Airline Thailand)

















Theo Vnexpress và Facebook Vietnam Airline Thailand
Vglobalnews tổng hợp
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com