Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 14/5: Ca nhiễm duy nhất trong ngày là một công nhân ở Phuket
14/05/2020 | 02:03 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày thứ Năm, chính quyền Thái Lan ra thông báo cho biết, nước này chỉ ghi nhận duy nhất 1 ca nhiễm Covid-19 mới là một người dân tỉnh Chiangmai trở về từ Phuket, qua đó nâng tổng số ca dương tính lên 3,018 người. Số ca tử vong vẫn dừng lại ở con số 56 do không có trường hợp nào mới. 
People have dinner as they sit next to stuffed panda dolls, used as part of social distancing measures to prevent the spread of the coronavirus disease, at the Maison Saigon restaurant that reopened after the easing of restrictions in Bangkok, on Wednesday. (Reuters photo)
Khách hàng ăn tối tại nhà hàng Maison Saigon ở Bangkok sau khi mở cửa trở lại. Nhà hàng này sử dụng những chú gấu bông panda lấp vào ghế trống như một cách thực hiện giãn cách xã hội nhằm ngăn ngừa sự phát tán của dịch bệnh. Ảnh: Reuters.

Bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), cho biết, ca nhiễm mới nhất là một người đàn ông 39 tuổi quê ở Chiangmai và làm việc tại hòn đảo du lịch Phuket, miền Nam Thái Lan .

Ngày 2/5, ông trở về Chiangmai từ Phuket cùng vợ con. Tại quê nhà, cán bộ y tế tự nguyện đã đưa ông đi xét nghiệm Covid-19.

“Bệnh nhân trở về từ vùng có nguy cơ cao, không có triệu chứng và nằm trong độ tuổi lao động. Chúng ta sẽ không thể biết được ông ta có nhiễm bệnh hay không nếu không có những nhân viên y tế tự nguyện tại địa phương. Chúng ta cần phải cảm ơn đội ngũ này,” bác sĩ Taweesin nói.

Ông cũng cảnh báo những người trở về từ Phuket cần đi xét nghiệm Covid-19 bất kể có triệu chứng hay không nhằm “điều trị và ngăn chặn lây lan một cách nhanh chóng”.

Về việc chỉ có 1 ca nhiễm mới, bác sĩ Taweesin bình luận, “Con số này vẫn đạt yêu cầu và hứa hẹn sẽ có một thông báo về việc nới lỏng các biện pháp chống dịch của giai đoạn 2.”

Trong vòng 24h qua có thêm 6 bệnh nhân hồi phục, nâng tổng số người khỏi bệnh lên 2,850 người trong khi vẫn còn 112 bệnh nhân đang được điều trị tại các bệnh viện trên toàn quốc. Số ca tử vong vẫn dừng lại ở con số 56 ca. 

Trong tổng số 3,018 ca tính tới thời điểm này, Bangkok vẫn là địa phương dẫn đầu với 1,531 ca, tiếp theo là Phuket với 224 ca. 



Ảnh chụp màn hình từ  https://covid19.ddc.moph.go.th/en

Nguồn: Bangkok Post
Vglobalnews tổng hợp
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com