Toggle navigation
Thái Lan: Ngày đầu tiên không có ca nhiễm mới kể từ đầu dịch
13/05/2020 | 02:02 GMT+7
Chia sẻ :
Hôm nay, Thái Lan lần đầu tiên không ghi nhận một ca nhiễm mới nào kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu xâm nhập quốc gia này hồi đầu năm. Bên cạnh đó chính quyền cũng cho biết không có ca tử vong nào trong 24h qua
Safe distancing is the norm, as people queue to receive assistance packages at Wat Rakhang Khositaram in Bangkok on Wednesday morning, when the government announced there were no new Covid-19 cases over the previous 24 hours. (Photo: Chanat Katanyu)
Giữ khoảng cách an toàn đã trở thành quy định bắt buộc khi người dân tới xếp hàng nhận đồ cứu trợ tại chùa Wat Rakhang Khositaram, thủ đô Bangkok. Ảnh chụp vào sáng thứ Tư, thời điểm chính phủ Thái Lan thông báo không có ca nhiễm Covid-19 mới nào trong vòng 24 giờ. Ảnh: Chanat Katanyu

Bác  sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), cho biết, số ca nhiễm và tử vong vẫn được duy trì lần lượt là 3.017 và 56 ca.

“Tôi cảm thấy hạnh phúc cùng với những người dân đã chung tay chống lại đại dịch. Từ khi bắt đầu mở lại một số cơ sở kinh doanh vào ngày 3/5, chúng ta đã làm tốt hơn trước đõ rất nhiều”, ông nói

Tính từ 3/5, số ca nhiễm mới hàng ngày của Thái Lan đều dừng ở mức 1 chữ số, ngoại trừ 4/5, ngày có 18 ca dương tính được phát hiện tại khu cách ly tập trung cho người nhập cảnh trái phép tại Songkhla, ông nói cũng như giải thích nhanh về sự khác biệt (của hiệu quả chống dịch).

“Trên thực tế, đáng nhẽ 4/5 là ngày đầu tiên Thái Lan không có ca lây nhiễm trong cộng đông nào vì tất cả 18 ca đều đã được cách ly từ trước. Tuy nhiên con số 0 ca nhiễm ngày hôm nay mới thực sự chính thức,” bác sĩ Taweesin nói.

Tuy nhiên, để duy trì số ca nhiễm mới bằng 0, ông khuyến khích người dân vẫn tiếp tục duy trì các biện pháp bảo vệ sực khỏe bản thân, đặc biệt là rửa tay và đeo khẩu trang, giãn cách xã hội và vệ sinh nơi ở.

“Chúng ta có thể thư giãn một chút nhưng không thể chủ quan. Mọi người cần tiếp tục duy trì những thói quen tốt mới được hình thành vừa qua. Cuối cùng, chúng ta có thể sẽ nằm trông số những quốc gia đầu tiên khống chế được đại dịch”, ông nói. 

Bác sĩ Taweesin bổ sung, việc không có ca nhiễm mới đến từ nỗ lực phát hiện người nhiễm bệnh của chính quyền. Theo đó, kể từ 1/5, các nhân viên y tế đã bổ sung thêm nhiều tiêu chí để tiến hành xét nghiệm, kể cả đối với những người có triệu chứng nhẹ. 

Riêng trong tháng này, tổng cộng 34,444 người đã được cho xét nghiệm và chỉ 0.18% có kết quả dương tính.

Trong 24 giờ qua, có thêm 46 bệnh nhân đã bình phục và được cho xuất viện, nâng tổng số bệnh nhân khỏi bệnh lên 2,844 người. Hiện chỉ còn 117 bệnh nhân vẫn còn điều trị tại các bệnh viện trên toàn quốc. 

Ở phạm vi toàn cầu, bác sĩ Taweesin cho biết thế giới đã ghi nhận 4.34 triệu ca nhiễm và 292,893 ca tử vong. Hoa Kỳ là quốc gia dẫn đầu về số ca nhiễm (1.41 triệu ca) và số ca tử vong (83,425 ca).

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com