Toggle navigation
Hơn 340 công dân Việt Nam từ Nga về nước
13/05/2020 | 09:20 GMT+7
Chia sẻ :
Hơn 340 công dân hồi hương trên chuyến bay do Việt Nam phối hợp với Nga tổ chức, hạ cánh ở sân bay Vân Đồn hôm nay.
Các cơ quan chức năng Việt Nam và hãng Hàng không Quốc gia đã phối hợp với cơ quan chức năng Nga đưa công dân Việt Nam từ Moskva về nước trong hai ngày 12 và 13/5, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Họ bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, du học sinh không có nơi lưu trú do trường học và ký túc xá đóng cửa, phụ nữ có thai, người cao tuổi, người ốm đau, người đi du lịch và quá cảnh từ các nước khác bị kẹt lại, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động.

Các công dân Việt Nam tại sân bay Moskva trước khi về nước hôm 12/5. Ảnh: Bộ Ngoại giao
Các công dân Việt Nam tại sân bay Moskva trước khi về nước hôm 12/5. Ảnh: Bộ Ngoại giao

Để đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ đã được thực hiện trong suốt chuyến bay. Sau khi hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Vân Đồn, những người tham gia chuyến bay được kiểm tra y tế và đưa về cơ sở cách ly tập trung.

Trước đó, chuyến bay từ Việt Nam tới Nga hôm qua đã vận chuyển một số hành khách Nga hồi hương.

Ngày 23/4, Cục Hàng không Việt Nam thông báo tổ chức 13 chuyến bay đưa người Việt ở nước ngoài về trong bối cảnh các chuyến bay thương mại quốc tế bị ngưng do dịch bệnh. Các địa bàn chính là Mỹ, Canada, Nhật Bản, Nga, Pháp, Tây Ban Nha, UAE, Thái Lan, Singapore, Indonesia và Philippines.

Bộ Ngoại giao cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước trên cơ sở diễn biến Covid-19 trong nước và quốc tế, nguyện vọng về nước của công dân và năng lực cách ly tại các địa phương.

Covid-19 đã xuất hiện tại hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 292.000 người chết trong tổng số hơn 4,3 triệu ca nhiễm. Nga là vùng dịch lớn thứ ba thế giới với hơn 230.000 ca nhiễm, trong đó hơn 2.100 người đã tử vong. 

Hiện có khoảng 80.000-100.000 người Việt đang sinh sống tại Nga. Theo số liệu được Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của Đại sứ quán Việt Nam tại Nga cập nhật từ cộng đồng, đến ngày 15/4, có khoảng 100 trường hợp người Việt tại Nga nhập viện điều trị bệnh viêm phổi thông thường và viêm phổi do nCoV. Trong số này, có ít nhất 80 trường hợp tại Moskva tự cho biết đã nhận kết quả dương tính nCoV. 

Theo Anh Ngọc 
Vnexpress
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com