Toggle navigation
Hoàn cảnh sống buộc người Việt chen chúc mua nhà mặt tiền
23/03/2018 | 10:17 GMT+7
Chia sẻ :

"Đem một người Mỹ đặt vào hoàn cảnh tương tự, họ cũng sẽ chọn nhà mặt tiền như người Việt".

Ngoài chuyện phong thuỷ khi chọn mua nhà ra, thì tất cả những tiêu chí mà tác giả bài viết 'Người Mỹ không thích mua nhà mặt tiền để ở' kể cũng đều là mong muốn của người Việt. Chẳng qua là vì đất ở Việt Nam quá đắt nên phải mua ít đất, mà ít đất, lại đông người thì phải xây nhà nhiều tầng để tăng diện tích sử dụng.

Người làm công ăn lương ở nước ta phần lớn được ba cọc ba đồng, chẳng đáng bao nhiêu nên đương nhiên nếu có cơ hội thì ai cũng mong mở thêm hàng quán ở nhà để tăng thêm thu nhập. Vậy nên nhà càng nằm ở mặt tiền càng có giá chứ không phải người Việt thích ở mặt đường.

Ở Việt Nam các trụ sở công ty, văn phòng đều tập trung hết vào khu trung tâm, nếu mình ra xa xa một chút để ở thì thật bất tiện, kinh doanh buôn bán sẽ gặp khó khăn.

Giao thông công cộng còn quá kém, giá xe hơi thì cao ngất ngưởng, mọi người hầu hết đều đi xe máy- mà bạn đã thử đi xe máy khoảng hơn 10km trên tuyến đường toàn xe tải, xe container chạy vù vù bao giờ chưa? Thế nên mọi người phải cố gắng mà chen chúc vào khu trung tâm mà ở.


Cửa sổ nhà phải gắn song cửa chẳng qua vì an ninh ở ta còn kém, nhà lại nhiều tầng thì ai dám không trang bị?

Tóm lại, tiêu chí nhà của người Mỹ và người Việt khác như bạn nói không phải vì sở thích khác nhau, chẳng qua vì môi trường, hoàn cảnh bắt buộc phải lựa chọn như vậy. Nếu cho một ông Mỹ sang Việt Nam với tất cả những hạn chế người Việt phải chịu thì tiêu chí chọn nhà của anh ta cũng giống hệt như người Việt thôi.


Hiếu

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com