Toggle navigation
Mang hương vị Việt đến với xứ sở Casablanca, Ma-rốc
13/01/2020 | 04:42 GMT+7
Chia sẻ :
Nói tới nhà hàng Kim hầu như người dân nào ở thành phố du lịch Casablanca Ma-rốc cũng biết tới.
Nhà hàng đã mở được hàng chục năm nay và nổi tiếng với những món ăn ngon và mang đậm nét văn hóa ẩm thực Việt như phở, nem. Chủ nhà hàng là gia đình Việt kiều thế hệ thứ hai ở đây. Họ đam mê nấu những món ăn Việt do mẹ dạy nấu để giới thiệu, lan tỏa trong cộng đồng tại Ma-rốc.

mang huong vi viet den voi xu so casablanca, maroco hinh 1
Anh Hamed và chị Kim chủ nhà hàng Kim nổi tiếng ở Casablanca, Ma-rốc
.
Nhà hàng Kim nằm ở trung tâm thành phố biển Casablanca và có tới hơn 80% người dân ở đây biết tới. Nhưng món ăn ở đây đa phần được chế biến và trang trí theo phong cách Á Đông bởi vợ chồng chủ cửa hàng là Việt kiều thế hệ thứ hai tại Ma-rốc. Anh Hamed học được nghề nấu ăn từ mẹ nhất là món phở và món nem. Đó cũng là món "tủ" của nhà hàng và luôn là sự lựa chọn của thực khách.

Anh Hamed chủ nhà hàng Kim chia sẻ: "Ở đây các cửa hàng ăn Việt Nam ít, tôi càng muốn giới thiệu ẩm thực Việt Nam. Bây giờ thì người Ma-rốc biết hết về nem, người ta thích. Khoảng 8% người dân ở đây biết tới phở, nem và bún của Việt Nam”.

Nhà hàng Kim đã trở thành điểm đến ăn quen thuộc của nhiều gia đình ở Casablanca. Họ lựa chọn tới đây để thưởng thức những món ăn ngon, lạ miệng cùng với gia đình, bạn bè và người thân, nhất là những ngày cuối tuần.

Anh Mohamed thực khách Ma-rốc cho biết: "Tôi đến nhà hàng Việt Nam này bởi đây không phải là nhà hàng đâu tiên mà là nhà hàng thứ 4 của vợ của anh Hamed và chị Kim. Những món ăn Việt Nam tôi đã biết từ những năm 1990. Món ưa thích của tôi và gia đình ở nhà hàng này là nem, phở. Đối với tôi và gia đình nhà hàng Kim là nhà hàng quen thuộc, chất lượng tốt, các món ăn tươi ngon và đặc biệt món phở là món ăn truyền thống số một của Việt Nam mà nhiều người Ma-rốc biết sau món nem".

mang huong vi viet den voi xu so casablanca, maroco hinh 2
Thực khách quen thuộc của nhà hàng Kim ở Ma-rốc.

Nhiều nhà hàng châu Á mở ra ở đây nhưng rồi đều đóng cửa vì không có khách. Nhưng nhà hàng Kim luôn tấp nập. Nhà hàng phải nhập các nguyên liệu tươi, sạch, đặc biệt một số nguyên liệu như bánh phở, bánh đa nem được nhập từ Việt Nam.

Anh Saly thực khách Ma-rốc nhận xét: "Tôi đến nhà hàng này cùng các con tôi một tháng 2 lần vì món ăn ở đây rất ngon. Ông bà chủ Kim nấu các món ăn rất ngon và phong cách phục vụ tận tình. Các món ăn tươi sống. Bà chủ Kim luôn đề cao vấn đề sạch sẽ và an toàn vệ sinh thực phẩm. Món ăn mà tôi và gia đình tôi yêu thích là nem, cơm và các món xào, tôi thường dẫn các bạn nước ngoài của tôi tới đây để ăn thay vì ở nhà vì ở đây có một không gian đầm ấm mang phong cách châu Á và Việt Nam".

Để chiều lòng thực khách, anh Hamed thường xuyên vào bếp trực tiếp chế biến các món ăn. Anh cho biết vợ chồng anh mở và duy trì nhà hàng bởi đam mê cái nghề bếp mà mẹ anh đã truyền dạy từ bé và muốn giới thiệu những món ăn ngon của Việt Nam cho bạn bè Ma-rốc. Anh Hamed nói:“Đầu tiên tôi biết nấu đồ Việt Nam và thích nấu đồ Việt Nam. Tôi muốn giới thiệu đồ ăn Việt Nam để giới thiệu cho người Ma-rốc. Bởi vì mẹ tôi là người Việt Nam đã dạy tôi nấu ăn từ bé”.

Mỗi thực khách đến với nhà hàng là một người bạn, người thân trong gia đình anh Hamed. Đó cũng là lý do vì sao gần như cả thành phố Casablanca biết tới nhà hàng Kim, biết và yêu nét văn hóa ẩm thực Việt Nam./.

Theo Ngọc Thạch
VOV-Cairo
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com