Toggle navigation
Cộng đồng người Việt tại Thái Lan, Hoa Kỳ tưng bừng đón Tết Canh Tý
12/01/2020 | 04:49 GMT+7
Chia sẻ :
Đây là dịp để bà con người Việt và bạn bè các nước được gặp gỡ, cùng nhau vui mừng trước sự phát triển của đất nước.
Tối 11/1, trong khuôn viên trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, Hội người Thái gốc Việt tại Bangkok đã phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu chào mừng Tết cổ truyền Canh Tý 2020.

Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng và cán bộ, nhân viên của Đại sứ quán, đặc biệt có sự hiện diện của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisit; đông đảo bà con Việt kiều đang sinh sống, làm việc tại thủ đô Bangkok.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Hải Bằng cho biết, năm 2019 vừa qua, đất nước Việt Nam đã đón nhiều tin vui, mặc dù trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực hết sức phức tạp, nền kinh tế Việt Nam vẫn phát triển với tốc độ nhanh và bền vững, đời sống của 96 triệu người dân Việt Nam đã được cải thiện.

Quan hệ Việt Nam – Thái Lan trong năm 2019 đã phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực, hai nước đã trở thành những đối tác quan trọng hàng đầu của nhau về thương mại, đầu tư.

Đại sứ Nguyễn Hải Bằng nhấn mạnh, một trong những nhân tố hết sức đặc biệt trong quan hệ Việt Nam và Thái Lan là cộng đồng người Thái gốc Việt đang sinh sống, làm việc và đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thái Lan, Tổ quốc thứ hai của người Việt tại đây.

cong dong nguoi viet tai thai lan, hoa ky tung bung don tet canh ty hinh 1
Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng phát biểu.

Đại sứ đã thay mặt cho Chính phủ và nhân dân Việt Nam gửi lời cảm ơn tới chính quyền sở tại đã giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để bà con Việt kiều an tâm làm ăn, sinh sống tại Thái Lan.
Trong không khí cởi mở, thân tình, Phó Thủ tướng Thái Lan Jurin Laksanawisit cho biết, ông cảm thấy vinh dự và cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, Hội người Thái gốc Việt đã mời ông tham dự sự kiện có ý nghĩa quan trọng này.

Ông Jurin chia sẻ, bản thân có nhiều bạn là người Thái gốc Việt và đã được đón Tết cùng cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Thái Lan. Phó Thủ tướng Thái Lan đã gửi lời chúc mừng năm mới tới cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và toàn thể cộng đồng người Thái gốc Việt.

cong dong nguoi viet tai thai lan, hoa ky tung bung don tet canh ty hinh 2
Phó Thủ tướng Thái Lan phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi lễ, các khách mời đã được thưởng thức những món ăn truyền thống ba miền của Việt Nam mỗi dịp Xuân về như bánh chưng, giò lụa. Đồng thời, bà con Việt kiều được hòa mình vào không khí vui tươi, rộn ràng, tràn đầy bản sắc trong các tiết mục văn nghệ mừng Tết, mừng Xuân, ca ngợi Bác Hồ và tình yêu quê hương đất nước do các nghệ sĩ từ Việt Nam trình diễn, cùng với chương trình bốc thăm trúng thưởng hấp dẫn.

Nhiều bà con Việt kiều chia sẻ, việc duy trì tổ chức các buổi gặp mặt mừng Xuân hàng năm đã góp phần giúp giữ gìn, quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam tại Thái Lan.

*** Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ ngày 10/1 cũng đã tổ chức Tết cộng đồng đón Xuân Canh Tý 2020 với sự tham gia của đông đảo bà con người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hoa Kỳ cũng như những bạn bè Mỹ có nhiều gắn bó với Việt Nam.

Đây là dịp để bà con người Việt và bạn bè Mỹ được gặp gỡ, cùng nhau vui mừng trước sự phát triển của đất nước cũng như mối quan hệ Việt-Mỹ, đặc biệt trong năm 2020 khi hai nước kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.
Đại sứ Hà Kim Ngọc chia sẻ về tình hình đất nước trong năm qua với những thành tựu về mọi mặt cả trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

cong dong nguoi viet tai thai lan, hoa ky tung bung don tet canh ty hinh 3
Đại sứ Hà Kim Ngọc và phu nhân cùng các cá nhân được tri ân vì có những đóng góp cho quan hệ Việt-Mỹ.

Đại sứ Hà Kim Ngọc ghi nhận sự ủng hộ, giúp đỡ và tình cảm của các bạn bè Mỹ và quốc tế đối với Việt Nam cũng như thúc đẩy quan hệ Việt – Mỹ và quan hệ với các tổ chức quốc tế. Đồng thời đánh giá cao sự đóng góp của cộng đồng người Việt tại Mỹ đối với công cuộc phát triển và bảo vệ chủ quyền đất nước và thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện Việt - Mỹ.

Theo ông, cộng đồng người Việt ở đây với hơn 2,2 triệu người đang có những đóng góp rất thiệt thực vào quan hệ hai nước. Ngày càng có nhiều người Việt tham gia vào hệ thống chính quyền ở cả cấp liên bang và tiểu bang, đây là những nhân tố rất quan trọng để thúc đẩy, nâng cao hiểu biết lẫn nhau và sự hợp tác.

Bên cạnh đó, người Việt cũng đóng vai trò kết nối giữa sứ quán, các cơ quan ở trong nước của với các tiểu bang, các địa phương và các vùng, đặc biệt là trong cộng đồng có rất nhiều doanh nhân thành đạt và hiện nay đang về nước làm ăn, đầu tư, kinh doanh thương mại, phát triển du lịch, trao đổi văn hóa, giáo dục, đào tạo.  Cộng đồng người Việt cũng rất tích cực giúp đỡ những người khó khăn, người tàn tật, nạn nhân chiến tranh với những hoạt động từ thiện có ý nghĩa; cùng với nhiều đóng góp vào cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền của đất nước.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam đã tặng quà tri ân cho 3 Việt kiều đã có những đóng góp tích cực cho đất nước và quan hệ Việt-Mỹ trong thời gian qua.

Tới dự Tết cộng đồng có nhiều bạn bè Mỹ và quốc tế đã từng có nhiều năm gắn bó, làm việc và sinh sống tại Việt Nam. Bà Victoria Kwakwa, Phó chủ tịch phụ trách khu vực Đông Á Thái Bình Dương của Ngân hàng Thế giới, người từng là Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam trong nhiều năm, cho biết bà rất ấn tượng với Tết của Việt Nam và cảm thấy rất ấm lòng khi Đại sứ quán Việt Nam tổ chức sự kiện để cộng đồng người Việt và bạn bè Mỹ gặp nhau và cùng nhau đón Tết.

Trong khuôn khổ Tết cộng đồng tại Hoa Kỳ, khác mời đã được thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị Tết Việt và được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do cán bộ Đại sứ quán và các cơ quan bên cạnh biểu diễn./.        

Theo Nhóm PV/VOV
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com