Toggle navigation
Thúc đẩy hợp tác, giao lưu thanh niên giữa Việt Nam và Lào
05/12/2019 | 10:53 GMT+7
Chia sẻ :
TP HCM cam kết phối hợp với đoàn thanh niên các trường, thường xuyên tổ chức giao lưu, tập huấn trao đổi kinh nghiệm giữa sinh viên 2 nước.
Đoàn đại biểu Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh do ông Phạm Hồng Sơn, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn dẫn đầu sang thăm và làm việc tại Lào từ ngày 3 - 7/12/2019 để trao đổi kế hoạch hợp tác công tác đoàn giữa hai thành phố. Chiều ngày 4/12, đoàn đến chào lãnh đạo thủ đô Vientiane.

thuc day hop tac, giao luu thanh nien giua viet nam va lao hinh 1
Phó đô trưởng Vientiane tiếp đồng chí Phạm Hồng Sơn.

Ông Xihum Xitthilusay, Phó đô trưởng Vientiane thân mật tiếp đoàn, đánh giá cao kết quả hội đàm mà đại diện đoàn thanh niên của hai thành phố đã đạt được trong buổi sáng cùng ngày; thông báo tình hình phát triển kinh tế xã hội của Lào trong năm 2019, cũng như phương hướng kế hoạch trong năm tới.

Hiện nay, tình hình kinh tế xã hội của Lào tuy vẫn duy trì đà tăng trưởng tương đối cao, song còn gặp khó khăn về vấn đề kinh tế, tài chính và đầu tư, do đó rất mong muốn các nhà đầu tư trẻ của Việt Nam tiếp tục tìm hiểu đầu tư tại Lào, đặc biệt là khu vực thủ đô Vientiane.

Các doanh nhân trẻ sẽ là những hạt nhân cho nền kinh tế hiện nay và cả trong tương lai. Hiện nay, lượng sinh viên Lào đang học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh chiếm số lượng lớn nhất trong cả nước, do đó, mong muốn lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh, thành đoàn, các nhà trường tiếp tục đào tạo rèn giũa để các sinh viên của Lào có thể tiếp thu tốt kiến thức một cách đầy đủ, phong phú để phục vụ cho công tác chuyên môn sau khi tốt nghiệp về nước.

Ông Phạm Hồng Sơn báo cáo với Phó đô trưởng Vientiane về chỉ đạo của lãnh đạo thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh liên quan đến công tác giáo dục, tạo điều kiện nơi ăn ở cho các học sinh, sinh viên Lào đang học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời cam kết phối hợp với đoàn thanh niên các trường học thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu, các lớp tập huấn để trao đổi kinh nghiệm cũng như các kiến thức chung giữa sinh viên hai nước, đặc biệt đối với những sinh viên Lào đang học tập tại thành phố Hồ Chí Minh.    

Sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh do ông Phạm Hồng Sơn dẫn đầu hội đàm với Đoàn đại biểu Thủ đô Vientiane do Bí thư Trung ương Đoàn thủ đô Vientiane Sumali Thammavong dẫn đầu. Hai bên đã thảo luận về vấn đề hợp tác giai đoạn 2020-2021, như các hoạt động trao đổi đoàn, mời đoàn Lào tham gia diễn đàn Thanh niên ASEAN, gặp gỡ trao đổi tìm kiếm cơ hội đầu tư của doanh nhân hai thành phố, kết nối, tìm kiếm và mở rộng thị trường./.

Theo PV
VOV-Vientiane
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook
Latest news
Most view

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com