Toggle navigation
10 suất học bổng bậc Đại học trao tặng sinh viên gốc Việt tại Campuchia
29/11/2019 | 10:19 GMT+7
Chia sẻ :
10 suất học bổng chương trình Đại học tại Việt Nam mới đây đã được trao tặng con em người gốc Việt tại Campuchia. Kết quả đánh dấu bước khởi đầu tích cực của Quỹ Phát triển nguồn nhân lực trong cộng đồng người gốc Việt Nam tại Campuchia.
10 suat hoc bong bac dai hoc trao tang sinh vien goc viet tai campuchia
Đại sứ Vũ Quang Minh phát biểu tại lễ ra mắt Quỹ phát triển nguồn nhân lực trong cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia. Ảnh: Vietnam+

Quỹ Phát triển nguồn nhân lực trong cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia là sáng kiến giúp tăng cường nguồn nhân lực trong cộng đồng kiều bào tại Campuchia, khuyến khích và tạo điều kiện cho con em gốc Việt theo học tại các trường Đại học, cao đẳng tại hai nước. Quỹ hoạt động dưới sự quản lý của Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia.

Quỹ sẽ hỗ trợ đổi mới mô hình dạy và học tại các điểm trường, lớp do Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia quản lý, đồng thời nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò, ý nghĩa của công tác giáo dục thế hệ trẻ trong hội nhập xã hội Campuchia.

Theo Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh, hiện nay, Quỹ Phát triển nguồn nhân lực trong cộng đồng người gốc Việt Nam tại Campuchia đã vận động được 10 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam sang theo học các chuyên ngành y, dược và kinh tế tại hai trường Đại học Tôn Đức Thắng và Đại học Trà Vinh.

Trong thời gian qua, nhờ sự vận động tích cực của Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia và Hội Khmer-Việt Nam, 170 suất học bổng bậc Đại học tại Việt Nam cũng đã được cấp cho con em người gốc Việt. Dự kiến, trong năm 2020, Đại sứ quán sẽ tiếp tục xin thêm học bổng và tăng dần số lượng sinh viên về Việt Nam học tập lên con số 15 - 20 em, Đại sứ Vũ Quang Minh cho biết.


10 suat hoc bong bac dai hoc trao tang sinh vien goc viet tai campuchia
Trao quà cho tân sinh viên gốc Việt chuẩn bị sang học tại Việt Nam. Ảnh: Nhân Dân

Tại lễ ra mắt Quỹ diễn ra vào ngày 25/11, Đại sứ Vũ Quang Minh đã đề nghị Hội Khmer - Việt Nam cần tăng cường đưa chương trình của Bộ giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia vào giảng dạy cho học sinh gốc Việt tại các điểm trường, chuẩn bị tốt các điều kiện để các lớp học này có thể được đưa vào hệ thống trường công sở tại.

Bên cạnh đó, Đại sứ Vũ Quang Minh cũng kêu gọi cộng đồng người Việt cùng doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tiếp tục giúp đỡ thế hệ trẻ người gốc Việt tại Campuchia nâng cao trình độ và động viên nhóm học sinh gốc Việt chuẩn bị sang học tại Việt Nam nỗ lực học tập để trở về xây dựng quê hương thứ hai là Vương quốc Campuchia cũng như hỗ trợ cộng đồng người gốc Việt ở Campuchia tiếp tục phát triển bền vững.

Theo Lan Phương
Thời Đại
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com