Toggle navigation
Nữ lao công gặp lại con lưu lạc bên Mỹ sau 45 năm
26/11/2019 | 09:10 GMT+7
Chia sẻ :
Bà Nguyễn Thị Đẹp xúc động nghẹn ngào trong giây phút gặp lại con gái bị thất lạc 45 năm sau ngày bà gửi con đi Mỹ theo chiến dịch không vận trẻ em Việt Nam sang Mỹ và một số nước châu Âu.
Bà Đẹp trong giây phút trùng phùng cùng con gái sau gần 45 năm thất lạc.

Bà Nguyễn Thị Đẹp sinh năm 1949, hiện là tạp vụ tại trường trung học cơ sở Lê Quý Đôn, quận Thủ Đức, TPHCM, đã không thể ngờ rằng có ngày được gặp lại con gái sau 45 năm lưu lạc. Con gái bà - chị Nguyễn Thị Phương Mai (sinh năm 1972), bị thất lạc sau khi bà gửi con đi Mỹ theo chiến dịch Babylift (Chiến dịch không vận trẻ em Việt Nam sang Mỹ và một số nước châu Âu).

Giờ đây, bà đã được đoàn tụ với con gái cùng con rể và ba người cháu.

img-1277-1574404160972.jpg
Bà Đẹp chụp cùng vợ chồng con gái và ba cháu ngoại.

Kể từ khi đưa con sang Mỹ, bà Đẹp hoàn toàn không có tin tức gì về con. Suốt gần 45 năm, bà không lấy chồng, sống đơn độc và luôn tìm cách để tìm con gái.

Và rồi điều kì diệu đã đến, từ thông tin trên báo chí, mạng xã hội, một người ở Mỹ đã nhận ra và làm cầu nối cho mẹ con bà liên lạc với nhau. Qua những hình ảnh của chị Mai khi mới qua Mỹ được cha mẹ nuôi lưu giữ và những bức hình chụp cùng con mà bà giữ lại, hai người đã tìm lại được nhau.

Giữa tháng 11/2019, vợ chồng chị Mai cùng ba con đã về Việt Nam gặp người mẹ đẻ của mình. 

Chị Mai cho biết chị may mắn được vợ chồng người Mỹ nhận làm con nuôi và yêu thương, chăm sóc, lo ăn học như con ruột của mình.

Ngoài ra, cha mẹ nuôi của chị Mai cũng kể lại nguồn cội của chị cũng như cho chị biết chị có người mẹ ở Việt Nam. Họ cũng luôn khuyên chị tìm lại mẹ ruột. Năm 2000, chị Mai và cha mẹ nuôi đã về Việt Nam để tìm kiếm này nhưng không có kết quả.

Vợ chồng chị Mai cùng các con ở bên mẹ 5 ngày. Sau đó, sáng 22/11, họ trở về Mỹ và hẹn sẽ sớm quay lại thăm bà Đẹp.

Theo ÁNH DƯƠNG 
SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com