Toggle navigation
Cập nhật thông tin về thực tập sinh người Việt giết người ở Nhật Bản
13/09/2019 | 07:07 GMT+7
Chia sẻ :

Việt Nam phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng Nhật Bản để thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, phù hợp với pháp luật 2 nước.


 Liên quan đến vụ việc một thực tập sinh người Việt bị tình nghi giết người ở Nhật Bản, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 12/9, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, cảnh sát địa phương ở tỉnh Ibaraki hiện đang tạm giữ một công dân Việt Nam có tên là Nguyễn Đình Hải do bị tình nghi giết người và gây thương tích nghiêm trọng.

 

cap nhat thong tin ve thuc tap sinh nguoi viet giet nguoi o nhat ban hinh 1

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ án. Ảnh chụp màn hình.


“Theo chúng tôi được biết, hiện đã có luật sư tiếp cận để hỗ trợ cho công dân Việt Nam này. Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cũng đã tiến hành thăm lãnh sự công dân Việt Nam Nguyễn Đình Hải và tiếp tục theo dõi sát tình hình, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng Nhật Bản để thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, phù hợp với pháp luật Việt Nam và pháp luật Nhật Bản.

 

Theo bà Lê Thị Thu Hằng, vụ việc cũng đang được phía Nhật Bản tiến hành điều tra.

 

Hôm 2/9, cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ một thực tập sinh kỹ năng nông nghiệp người Việt Nam có liên quan đến vụ đâm chết một cụ ông và tấn công vợ nạn nhân tại tỉnh Ibaraki, phía Bắc Tokyo trong tháng 8/2019.

 

Hai vợ chồng nạn nhân bị tấn công tại nhà ở thị trấn Yachiyo vào sáng sớm ngày 24/8. Người chồng 76 tuổi thiệt mạng, còn người vợ 73 tuổi bị thương nặng.

 

Theo các nhà điều tra, máy quay an ninh đã ghi lại cảnh người đàn ông được cho là nghi phạm đến một cửa hàng bán đồ dùng gia đình 1 ngày trước vụ tấn công. Cửa hàng cách nhà nạn nhân khoảng 3km.

 

Đoạn băng cho thấy người đàn ông 21 tuổi này đã mua 1 con dao nhà bếp cùng loại với con dao bị bỏ lại tại hiện trường. Các nhà điều tra đang phân tích đoạn băng hình để tìm hiểu động cơ gây án của nghi phạm./.

 

Theo Hùng Cường

VOV.VN

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook
Latest news
Most view

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com