Toggle navigation
Trang trọng Lễ Kỷ niệm 74 năm Quốc khánh 2/9 tại Malaysia
23/08/2019 | 06:57 GMT+7
Chia sẻ :
Trong khuôn khổ Lễ Kỷ niệm 74 năm Quốc khánh 2/9 tại Malaysia diễn ra triển lãm ảnh về đất nước, con người, văn hóa các vùng miền Việt Nam và các biểu dễn văn nghệ, trình diễn áo dài dân tộc.
Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Hà Ngọc/TTXVN)
Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Hà Ngọc/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, tối 22/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 74 năm Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2019).

Tới dự buổi lễ có Bộ trưởng Công nghiệp nhẹ Malaysia Teresa Kok Suh Sim cùng nhiều quan chức Chính phủ Malaysia và đông đảo quan khách ngoại giao, bạn bè quốc tế, cộng đồng người Việt trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh đã nêu bật những thành tựu to lớn mà Việt Nam đạt được trong thời gian qua.

Đại sứ nhấn mạnh Việt Nam đã thiết lập quan hệ với 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, là thành viên tích cực của hơn 70 tổ chức quốc tế và khu vực.

Việt Nam được thế giới đánh giá là một nền kinh tế mở và năng động, đồng thời là bạn cũng như đối tác tin cậy của các nước.

Về quan hệ giữa Việt Nam và Malaysia, Đại sứ Lê Quý Quỳnh khẳng định trong thời gian qua, quan hệ giữa hai nước đã có được nhiều bước phát triển sâu rộng, đặc biệt là sau khi hai bên nhất trí nâng tầm quan hệ lên thành Đối tác Chiến lược vào năm 2015.

Trang trong Le Ky niem 74 nam Quoc khanh 2/9 tai Malaysia hinh anh 1
Biểu diễn văn nghệ mừng Quốc khánh 2/9. (Ảnh: Hà Ngọc/TTXVN)

Hiện nay, Việt Nam và Malaysia đang cố gắng đạt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 15 tỷ USD vào năm 2020 theo Chương trình Hành động đã ký kết và nỗ lực chuẩn bị cho Chương trình Hành động cho giai đoạn tiếp theo.

Đại sứ tin tưởng với tiềm năng hợp tác lo lớn trên nhiều lĩnh vực, quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Malaysia sẽ tiếp tục phát triển, mang lại lợi ích cho nhân dân hai nước, vì hòa bình và thịnh vượng của hai nước cũng như cho toàn khu vực.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp nhẹ Teresa Kok Suh Sim đã chúc mừng Quốc khánh Việt Nam, đồng thời bày tỏ tin tưởng quan hệ giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Cũng trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, nhiều hoạt động phong phú đã diễn ra, bao gồm triển lãm ảnh giới thiệu về đất nước, con người và văn hóa các vùng miền của Việt Nam.

Bên cạnh đó là các tiết mục văn nghệ, trình diễn áo dài dân tộc của cộng đồng người Việt trên địa bàn.

Các hoạt động này đã mang đến cái nhìn sinh động và chân thực về vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam, được bạn bè Malaysia và quốc tế nồng nhiệt đón nhận./.

Theo Hà Ngọc-Hoàng Nhương 
TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com