Toggle navigation
Đại lễ Vu lan tại Chùa Đại Phước, Myanmar: Khi những giá trị yêu thương lan tỏa
21/08/2019 | 06:56 GMT+7
Chia sẻ :
Vào ngày 18/7 vừa qua tại Myanmar,  Đại lễ vu lan báo hiếu với điểm nhấn là Lễ cầu siêu, tri ân những anh hùng, chiến sĩ đã hy sinh vì chủ quyền của đất nước đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa đã được long trọng tổ chức ở ngôi chùa Việt: chùa Đại Phước . 
Đạo lý uống nước nhớ nguồn là phẩm chất đạo đức cao đẹp của dân tộc Việt Nam được gìn giữ trong suốt chiều dài lịch sử hơn bốn ngàn năm qua với sự đóng góp không nhỏ của những triết lý nhân sinh Phật giáo. Vì lẽ đó mà hàng năm Đại lễ Vu lan luôn được mỗi người chúng ta xem trọng, coi đây là dịp để bày tỏ lòng thành kính với đấng thi ân. Như một lẽ tự nhiên đối với một dân tộc có “lòng yêu nước nồng nàn” và trải qua bao đau thương của chiến tranh, giá trị tri ân của Đại lễ Vu lan từ lâu đã không chỉ gói gọn trong hai chữ gia đình mà đã lan tỏa tới quê hương, đất nước với những anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh xương máu cho nền hòa bình hôm nay.

Và tại chùa Đại Phước – một ngôi chùa của người Việt ở đất nước Chùa Vàng Myanmar, giá trị cao đẹp của đạo lý uống nước nhớ nguồn đã được khẳng định một lần nữa thông qua Đại lễ vu lan báo hiếu với điểm nhấn là Lễ cầu siêu, tri ân những anh hùng, chiến sĩ đã hy sinh vì chủ quyền của đất nước đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Được tổ chức vào ngày 18/7 âm lịch,



Đại lễ đã có sự tham dự của nhiều vị Pháp tăng uy tín của Myanmar, trong đó là Ngài Tam Tạng VII – một trong 13 Tam Tạng của Myanmar cũng là Bậc Thông thuộc thấu suốt Tam Tạng - Bậc anh hùng giữ gìn Pháp bảo cùng các vị tăng, ni sinh người Việt Nam đang theo học tại Myanmar và gần 100 Phật tử, Cộng đồng người Việt Nam- Doanh nhân Việt Nam tại Myanmar. Tại đây, mỗi Phật tử đã cùng nhau cung hành nghi lễ Phật giáo và thắp những nén nhang thêm để bày tỏ tấm lòng tri ân đối với đấng sinh thành và những anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống cho độc lập, chủ quyền của đất nước.


Trước niềm xúc động khôn nguôi đó, Đại Đức Thích Thiện Ngọc – Trụ trì Chùa Đại Phước đã ngâm những dòng thơ: “Vu Lan Đại Phước mùa mưa. Cộng đồng tựu hội với chùa xa hương. Cùng nhau quỳ xuống dâng hương. Nguyện cầu cha mẹ sống thường bên con”.

Với ý nghĩa nhân văn cao đẹp, Đại lễ vu lan báo hiếu và tri ân các anh hùng liệt sỹ Trường Sa, Hoàng Sa tại chùa Đại phước đã khẳng định sự trường tồn của đạo lý uống nước nhớ nguồn trong lòng mỗi người con đất Việt xa xứ.


Vglobalnews

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com