Toggle navigation
Thành lập Hội người Việt tại vùng Trung Nam Nhật Bản
20/08/2019 | 10:09 GMT+7
Chia sẻ :
Lễ thành lập Hội người Việt tại vùng Trung Nam Nhật Bản vừa được tổ chức tại thành phố Higashi Hiroshima, tỉnh Hiroshima, Nhật Bản.
Tham dự Lễ thành lập có Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam, thị trưởng thành phố Higashi Hiroshima ông Takagaki Hironori, các tổ chức hữu nghị Việt Nam - Hiroshima, các công ty Nhật Bản đang đầu tư vào Việt Nam, cùng đông đảo bạn bè Nhật Bản và bà con người Việt đang sinh sống, học tập tại tỉnh khu vực Trung Nam Nhật Bản.

thanh lap hoi nguoi viet tai vung trung nam nhat ban hinh 1
Lễ ra mắt của Hội người Việt tại vùng Trung Nam Nhật Bản

Hội đã bầu ra ban chấp hành khóa 1 (2019 – 2022) do ông Trần Đăng Xuân, Phó giáo sư tại Đại học Hiroshima làm Chủ tịch.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Vũ Hồng Nam cho biết hiện nay số người Việt tại Nhật ngày càng tăng trong những năm gần đây và đã lên tới 350.000 người. Vì vậy sự ra đời của các Hội người Việt tại các các vùng trên Nhật Bản là đòi hỏi tất yếu và khách quan. Ông mong muốn Hội sẽ sát cánh cùng với chính quyền địa phương, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật, cũng như các tổ chức hữu nghị tại tỉnh đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động giao lưu kinh tế, văn hóa giữa hai nước.

Đại sứ Vũ Hồng Nam đề nghị Hội tham gia vào các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức tuân thủ quy định và pháp luật của Nhật Bản cho cộng đồng người Việt cũng như tổ chức nhiều hoạt động quảng bá hình ảnh, văn hóa của Việt Nam tới người Nhật Bản ở địa phương.

Thay mặt cho ban chấp hành, Chủ tịch Hội Trần Đăng Xuân khẳng định hội sẽ là tổ chức sát cánh với cộng đồng người Việt trong các hoạt động hướng về quê hương đất nước. Ngoài ra, Hội sẽ là nơi tư vấn, hỗ trợ thủ tục cho bà con và góp phần vào hoạt động xúc tiến đầu tư vào Việt Nam của các công ty Nhật Bản tại khu vực.

Vùng Trung Nam Nhật Bản gồm tỉnh Hiroshima, Okayama, Tottori, Shimane, Yamaguchi, Kagawa, Kochi, Ehime và Tokushima. Riêng Hiroshima là một trong năm vùng trọng điểm kinh tế lớn nhất của Nhật Bản và có nhiều công ty, tập đoàn đang đầu tư vào Việt Nam./.

Theo Việt Dũng
VOV-Tokyo
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com