Toggle navigation
Khám bệnh miễn phí cho kiều bào và người nghèo Campuchia
13/08/2019 | 12:39 GMT+7
Chia sẻ :
Các y, bác sỹ đã tận tình thăm hỏi, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 500 bà con Việt kiều và người dân Campuchia có hoàn cảnh khó khăn
Hôm nay (12/8), Hội chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Kampong Chhnang tổ chức chương trình khám, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 500 bà con là Việt kiều và người Campuchia nghèo tại huyện Kampong Tralach, tỉnh Kampong Chhnang.

kham benh mien phi cho 500 kieu bao va nguoi ngheo campuchia hinh 1
Ông Lê Quang Trung phát biểu khai mạc chương trình.

Tại huyện Kampong Tralach, các y, bác sỹ tỉnh Tây Ninh và tỉnh Kampong Chhnang đã tận tình thăm hỏi, tư vấn, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 500 bà con là Việt kiều và người Campuchia nghèo tại địa bàn huyện.

Ngoài việc khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, đoàn công tác còn tổ chức trao tặng 500 phần quà cho các hộ gia đình Việt kiều và Campuchia nghèo trên địa bàn huyện. Tổng kinh phí đợt khám bệnh và cấp thuốc miễn phí lần này khoảng 240 triệu đồng, do hội chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh, hội chữ thập đỏ tỉnh Kampong Chhnang và các mạnh thường quân hỗ trợ.

Ông Lê Quang Trung, Ủy viên thường vụ Trung ương hội chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch hội chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh chia sẻ, đây là một trong những hoạt động thể hiện tình cảm của bà con Việt Nam trong nước nói chung và tỉnh Tây Ninh nói riêng đối với bà con Việt kiều, cũng như người Campuchia tại tỉnh Kampong Chhnang. Thông qua chương trình này tạo mối gắn kết hơn nữa giữa hai dân tộc Việt Nam - Campuchia".

kham benh mien phi cho 500 kieu bao va nguoi ngheo campuchia hinh 2
Các y bác sỹ tận tình khám bệnh.

Vừa rời khỏi phòng phát thuốc điều trị miễn phí, bà Nguyễn Thị Na, 54 tuổi, sinh sống tại Campuchia hơn 30 năm cho biết, gần đây, bà bị đau lưng, mất ngủ và cao huyết áp. Tới khám bệnh, bà được các bác sĩ tư vấn về cách điều trị bệnh và cấp thuốc miễn phí, lại được nhận cả quà.

Bà Nguyễn Thị Na vui vẻ nói: “Các y, bác sỹ Việt Nam qua khám bệnh, phát thuốc điều trị cho hết bệnh. Tôi rất vui mừng. Tôi xin cảm ơn đoàn thiện nguyện”.

Thời gian qua, hàng ngàn hộ gia đình người Campuchia gốc Việt Nam sinh sống ở các ngôi nhà nổi trên khu vực biển Hồ (sông Tonle Sap) đã phải di dời theo quyết định của chính quyền tỉnh. Các gia đình này hiện đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc ổn định sinh kế và tìm nơi cư trú lâu dài, những hoạt động có ý nghĩa thiết thực này được chính quyền và người dân đánh giá cao và hết sức cảm kích./.

Theo Văn Đỗ, Tâm Hiếu
VOV-Phnom Penh
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com