Toggle navigation
Quốc ca Việt Nam được bầu chọn là bài quốc ca hào hùng nhất thế giới
21/06/2019 | 01:58 GMT+7
Chia sẻ :
Website cracked.com đưa tin, Quốc ca Việt Nam – bài Tiến quân ca của nhạc sĩ Văn Cao, được xếp thứ nhất trong số các bài quốc ca hào hùng nhất thế giới.
Cảm xúc thiêng liêng, tự hào khi chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca là một thứ tình cảm thân thuộc và rất đỗi bình thường đối với mỗi con người, ở bất cứ quốc gia nào, dù phương Đông hay phương Tây.

Tại các kỳ thể thao Quốc tế lớn, người xem truyền hình trên toàn Thế Giới thường chứng kiến hình ảnh vận động viên của các quốc gia, đứng trang nghiêm, tay đặt lên ngực trái, nơi có trái tim và miệng hát vang Quốc ca khi lá cờ Tổ quốc họ được kéo trên kỳ đài trước mỗi trận đấu hay khi nhận huy chương.

Neymar khóc trong buổi lễ cử hành quốc ca Brazil. Tiền đạo khoác áo số 10 gây chú ý ngay trước trận gặp Mexico. 

Đặc biệt, tại Giải Vô địch Bóng đá thế giới – World Cup 2014, hàng trăm triệu người trên toàn thế giới đã chứng kiến những giọt nước mắt của tiền đạo Neymar khi quốc kỳ Brazil được kéo lên trước trận đấu với Mexico… Chúng ta cũng đã chứng kiến những giây phút nghẹn ngào của các vận động viên nước nhà khi đứng trên bục chiến thắng ở sân chơi thể thao Quốc tế và khu vực.

Đội tuyện Việt Nam hát Quốc ca hào hùng trên sân Mỹ Đình

Mỗi khi diễn ra nghi thức chào cờ trong một hội nghị hay trận đấu thể thao giữa Việt Nam và nước khác, tôi thấy không nhiều bản quốc ca có được giai điệu hào hùng, bi tráng như quốc ca Việt Nam.

Và không quá bât ngờ khi Website cracked.com đưa tin sau khi lấy ý kiến của người đọc, Quốc ca Việt Nam – bài Tiến quân ca của nhạc sĩ Văn Cao, đã xếp thứ nhất trong số các bài quốc ca hào hùng nhất thế giới.

Đây là trang tin của Mỹ chuyên thực hiện những thống kê thú vị về lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, khoa học kỹ thuật, xã hội,… trên Thế Giới với hàng triệu lượt độc giả mỗi ngày.

Thực hiện cuộc khảo ṣát của cracked.com, độc giả đã bình chọn sáu bài quốc ca hào hùng nhất:
1. Tiến quân ca (Việt Nam)
2. La Marseillaire (Pháp)
3. Independence march (Thổ Nhĩ Kỳ)
4. Himnusz (Hungary)
5. Il canto degli Italiani (Ý)
6. Qasaman (Algeria)

Ảnh Tổng Hợp
Theo yan.thethaovanhoa.vn
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com