Toggle navigation
Em của 'cậu bé đạp xe không phanh hơn 100 km xuống Hà Nội thăm em' đã qua đời: 'Tôi chỉ mong con có thể về nhà để gặp anh'
21/04/2019 | 09:19 GMT+7
Chia sẻ :
Các bác sĩ cho biết, sau một thời gian điều trị các bệnh viêm gan, phổi, ứ mật, suy dinh dưỡng ...bệnh tình của cháu Vì Văn Lực ngày càng xấu đi và đã được gia đình xin về nhà vào ngày 20/4.
Em trai Vì Quyết Chiến (13 tuổi) là Vì Văn Lực bị sinh non, sau đó được chuyển xuống Bệnh viện Nhi Trung Ương điều trị. Hai tháng kể từ khi em trai chào đời, Chiến chưa một lần được nhìn thấy mặt em. Vì nhớ thương em, cậu bé đã đánh liều mình, quyết định đạp xe xuyên màn đêm để xuống bệnh viện Hà Nội thăm em.

Khi Chiến đạp xe được hơn 100km, do trời tối và đói mệt nên em đã đứng ở vệ đường vẫy xe đi nhờ xuống Hà Nội. May mắn thay nhiều người tốt đã cho cậu lên chuyến xe khách để tiếp tục hành trình gặp em trai.

Ngay sau đó, câu chuyện này đã được lan tỏa khắp các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Sau sự việc, nhiều người đã lên tiếng hành động của Chiến là quá nguy hiểm và cháu suy nghĩ quá bồng bột.

Vì Quyết Chiến đã đạp xe 103 km để đến Hà Nội thăm em trai mới sinh bị bệnh khiến nhiều người cảm động.

Tuy nhiên, điều mà ai cũng có thể cảm thông cho hành động của cậu bé 13 này đó chính là tình cảm mà một người anh dành cho em. Đồng thời cầu chúc cho em trai chiến nhanh khỏi bệnh để 2 anh em sớm được gặp nhau.

Những tưởng điều kỳ tích sẽ xảy ra, hàng loạt nhà hảo tâm đã tài trợ tiền để duy trì mạng sống cho cậu em trai của Chiến, thế nhưng mọi thứ đã không thể xảy ra.

Mới đây, các bác sĩ cho biết, sau một thời gian điều trị các bệnh viêm gan, phổi, ứ mật, suy dinh dưỡng …bệnh tình của cháu Vì Văn Lực ngày càng xấu đi và đã được gia đình xin về nhà. 18h tối 20/4, chiếc xe nhỏ được chuẩn bị đưa anh Nam, chị Sâm và bé Lực về nhà, Chiến chưa hay biết điều này.

“Bây giờ bố con tôi gần về đến nhà rồi, không biết có kịp gặp mọi người không. Tôi chỉ mong con có thể về nhà để anh em các cháu gặp nhau, để một lần nhìn ngôi nhà của mình trước khi ra đi”, anh Nam bật khóc nói.



Câu chuyện kì tích cuối cùng đã không thể thành hiện thực.

Cũng theo anh Nam, sau khi biết tin cháu yếu gia đình anh nhận được sự giúp đỡ của mọi người khi bố trí một chiếc xe cứu thương từ Mộc Châu xuống đón, bệnh viện cũng cử các bác sĩ đi cùng để đưa cháu về nhà.

Khoảng 20h55 tối, chuyến xe có mặt tại nhà để anh em Chiến nhìn nhau lần cuối. 10 phút sau, bác sĩ rút ống ô-xi để Lực trút hơi thở cuối cùng.

Thế là câu chuyện về kì tích tình anh em mãi mãi không trở thành hiện thực. Cái ước mơ ngày nào đó Lực sẽ trở về, cùng anh đi chăn bò mãi mãi không còn. Nhưng cậu bé yếu ớt à! Em đã chiến đấu hết mình với bệnh tật rồi. Và ít nhất em cũng đã chiến thắng trong tình yêu thương rộng lớn của anh Chiến đấy thôi…

Theo Định Nguyễn
Saostar
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com