Toggle navigation
Mâu thuẫn tại Goldmark City lên đến đỉnh điểm, chủ đầu tư vẫn không xuất hiện
15/04/2018 | 08:00 GMT+7
Chia sẻ :
Tranh chấp kéo dài không được giải quyết thỏa đáng, mâu thuẫn tại Goldmark City ngày càng căng thẳng. Đỉnh điểm, vào chiều 12/4, hàng trăm cư dân đã tập trung phản đối việc khớp nối hạ tầng.

Cư dân tập trung phản đối việc khớp nối hạ tầng.

Mâu thuẫn gay gắt

Thời gian qua, những lùm xùm xung quanh việc khớp nối hạ tầng giữa hai khu đô thị Goldmark City và Vinaconex 7 được dư luận đặc biệt chú ý.

Dự án Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu do Công ty TNHH Quảng cáo Xây dựng Địa ốc Việt Hân (gọi tắt là công ty Việt Hân) làm chủ đầu tư và được quản lý, điều hành và phát triển bởi Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam.

Cuối năm 2017, dự án này đã đón những cư dân đầu tiên về sinh sống. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, bàn giao và đi vào vận hành, dự án này xảy ra hàng loạt các vụ lùm xùm liên quan đến: chất lượng công trình, cam kết với khách hàng (cư dân hiện tại) và chính những cư dân hàng xóm Vinaconex 7. 

Sự việc bắt đầu ngày 31/3, cho rằng chủ đầu tư dự án Goldmark City không thông đường đúng thời hạn ký kết, nhiều cư dân chung cư Vinaconex 7 (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tự ý gỡ bỏ hàng rào do chủ đầu tư dự án Goldmark City dựng lên để mở lối đi thông đường khiến nhiều cư dân Goldmark City bức xúc.

Mâu thuẫn càng trở nên gay gắt, khi liên tiếp trong ngày 1-2/4, hàng trăm cư dân sinh sống tại hai khu dân cư là Vinaconex 7 và Goldmark City đã tụ tập để thể hiện sự quan tâm và bức xúc về đoạn đường vừa được mở. Sự việc này đã khiến cho lực lượng an ninh của UBND phường, quận phải huy động để đảm bảo an ninh trật tự.

Bên cạnh đó, để phản đối việc “khớp nối hạ tầng”, cư dân Goldmark City đã căng nhiều băng rôn có nội dung như: “Yêu cầu chủ đầu tư xây hàng rào”; “Việc sử dụng các con đường nội bộ thuộc dự án Goldmark City phải được sự đồng ý của toàn thể cư dân”... và dùng vật cản nhằm hạn chế các phương tiện đi vào khu vực này.

Cư dân dùng vật cản nhằm hạn chế các phương tiện đi vào khu vực này.

Đỉnh điểm, đầu giờ chiều ngày 12/4, Sở GTVT Hà Nội cùng các đơn vị chức năng quận Bắc Từ Liêm đã có mặt tại dự án để tiến hành cắm biển, xử lý vật cản để chuẩn bị khớp nối hạ tầng. Tuy nhiên, cộng đồng cư dân Goldmark City đã tập trung phản đối việc làm trên và cho rằng cần có những trả lời thỏa đáng hơn của chủ đầu tư, chính quyền về việc khớp nối.

Anh Đường, một cư dân Goldmark City bức xúc cho biết: "Mục đích chính quyền xuống ngày hôm nay là cưỡng chế một cái trại do cư dân chúng tôi dựng lên để tổ chức quyên góp từ thiện. Thứ 2 là cưỡng chế hàng rào mềm do chúng tôi dựng lên để chặn lối đi do hiện tại chưa thống nhất được. Con đường này là con đường nội bộ của cư dân Goldmark City. Điều này đã được thể hiện rất rõ trong hợp đồng mua bán, thế nhưng chính quyền lại xuống cưỡng chế yêu cầu khớp nối hạ tầng. Chúng tôi không đồng ý với việc này. Còn về phía chủ đầu tư, mặc dù có những sự việc này, nhưng chủ đầu tư lại không xuất hiện, không cho cư dân chúng tôi một câu trả lời thỏa đáng".

Nguyên nhân do đâu?

Theo cư dân Goldmark City, trong quá trình tìm hiểu, tư vấn và ký Hợp đồng mua bán, cư dân luôn được giới thiệu, Goldmark City là một quần thể đô thị khép kín, hiện đại... và có tường rào ngăn cách với các khu bên ngoài, an ninh 3 lớp. Điều này là một trong những yếu tố khiến khách hàng chấp nhận “xuống tiền” mua căn hộ tại Goldmark City.

Người dân chấp nhận "xuống tiền" mua căn hộ vì nghĩ rằng Goldmark City là khu đô thị khép kín.
Tại văn bản số 129 ngày 30/6/2016 do ông Bùi Quang Tuấn – Tổng Giám đốc công ty Việt Hân ký cũng thể hiện rõ: “Dự án có hàng rào ngăn cách với khu dân cư bên ngoài, dự kiến cao 4-5m”. Tiếp đó, tại biên bản cuộc họp ngày 11/11/2017 có sự tham gia của UBND phường Phú Diễn, chủ đầu tư tiếp tục cam kết với cư dân đang cố gắng nỗ lực làm hàng rào quanh dự án.

Tuy nhiên, sau hàng loạt các cam kết với người mua nhà, đến nay, khi cư dân về ở, Goldmark City lại là một khu đô thị mở, không có hàng rào ngăn cách khu vực khác. Người dân cho biết: Các hạ tầng và dịch vụ tiện ích nơi đây chúng tôi bỏ tiền ra khi mua chung cư thì phải được hưởng tối đa. Nếu việc khớp nối hạ tầng được thực hiện nhưng không có hàng rào khép kín thì giá trị căn hộ của chúng tôi không đúng với quảng cáo.

Cư dân cũng cho rằng: Qua nhiều biên bản cuộc họp và công văn chủ đầu tư gửi tới khách hàng đều cam kết sẽ xây dựng hàng rào ngăn cách với các khu bên cạnh. Trường hợp chủ đầu tư không xây được hàng rào là chủ đầu tư đang lừa dối khách hàng, vi phạm pháp luật và buộc phải bồi thường cho cư dân.

Mặt khác, cư dân khu chung cư Vinaconex 7 cũng bức xúc vì những cam kết “lửng lơ” của công ty Việt Hân. Cụ thể, tại biên bản làm việc ngày 24/7/2017 giữa chính quyền địa phương, chủ đầu tư và cư dân của 2 dự án Goldmark City và Vinaconex 7 cùng thống nhất nội dung: “Trước ngày 30/3/2018 dù dự án Goldmark City có xong hay không thì công ty Việt Hân thực hiện khớp nối hạ tầng với dự án Vinaconex 7, tiến hành thông đường giữa hai bên”.

Thế nhưng, đến ngày thời hạn cam kết, chủ đầu tư Goldmark City vẫn không thực hiện khớp nối như đã cam kết, nên ngày 31/3, nhiều cư dân Vinaconex 7 đã tháo dỡ hàng rào mềm đã tạo ra những mâu thuẫn hi hữu với cư dân Goldmark City thời gian qua.

Mặc cho những tranh chấp, bất đồng giữa cư dân Goldmark City và Vinaconex 7 vẫn không có động thái tích cực nào trong việc thực hiện cam kết, giải quyết thỏa đáng những bức xúc của cư dân.

Theo Lục Giang
Tạp chí SHTT
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com