Toggle navigation
Lê Hồng Trang - nữ diễn viên Việt ở Đức: "Bộ phim góp tiếng nói để xóa đi phân biệt người nước ngoài ở Đức"
06/04/2018 | 04:34 GMT+7
Chia sẻ :
„Wir sind jung. Wir sind stark“ (tạm dịch: "Chúng tôi trẻ. Chúng tôi có nghị lực.") là một tác phẩm điện ảnh thành công của đạo diễn Burhan Qurbani, kể về câu chuyện tại khu nhà của người Việt ở có tên “Nhà hoa hướng dương”, hiện đang được công chiếu trên toàn nước Đức.

Nữ diễn viên Lê Hồng Trang

Với hai giải thưởng tại các liên hoan phim lớn „Festival Internazionale del Film di Roma 2014“ và „Internationale Hofer Filmtage 2014“, tác phẩm được FOCUS ONLINE đánh giá là „Phim điện ảnh đáng xem nhất trong năm“. Đây cũng là một trong những tác phẩm điện ảnh hiểm hoi của Đức đề cập đến người Việt Nam tại đất nước này, cũng như có sự tham gia diễn xuất của diễn viên người Việt.


Tạp chí Hương Việt hân hạnh giới thiệu tới độc giả một cuộc trò chuyện ngắn với Lê Hồng Trang - nữ diễn viên Việt ở Đức được tham gia diễn xuất trong bộ phim này.

Hương Việt: Chào Hồng Trang, bạn hãy tự giới thiệu đôi nét về mình với độc giả của Tạp chí Hương Việt!

Hồng Trang: Xin chào bạn đọc Tạp chí Hương Việt, mình tên là Lê Hồng Trang, năm nay 27 tuổi và hiện đang là sinh viên cao học của trường Đại học Humboldt Berlin, khoa Quản Trị Kinh Doanh. Mình sang Đức cùng với gia đình từ những năm 1992.

Hồng Trang (giữa) và đoàn làm phim „Wir sind jung. Wir sind stark.“.

Hương Việt: Bạn có thể kể thêm một chút về nội dung bộ phim “Wir sind jung. Wir sind stark” mà bạn vừa tham gia với độc giả Hương Việt không?

Hồng Trang: Bộ phim lấy bối cảnh tại Rostock-Lichtenhagen năm 1992. Một nhóm thanh niên đã gây náo loạn chống đối lại cảnh sát và người nước ngoài. Stefan (Jonas Nay), con trai của một chính trị gia địa phương (Devid Striesow) cãi vã với đám bạn trong một khu nhà ... Họ không có việc làm, điều duy nhất đám thanh niên đó làm là những hành động quái ác, đập phá. Tình yêu đối với chúng thậm chí còn quy đổi được, tình bạn và sự trung thành chỉ là phụ kiện của những hệ tư tưởng có thể thay đổi.

Liên (Lê Hồng Trang), anh trai cô và người yêu của anh ấy sống trong khu nhà của người Việt Nam có tên “Nhà hoa hướng dương”. Cô ấy tin rằng có thể tìm được một quê hương thứ hai tại nước Đức và mong muốn được ở lại nơi đây. Nhưng anh trai cô thì hoàn toàn ngược lại. Anh ấy muốn trở về quê hương, trước những thù oán và chống đối người nước ngoài dâng cao anh ấy lo lắng cho tương lai của gia đình mình.

Và ngày 24 tháng 8 là một cột mốc lịch sử để những con người này gặp nhau: đám bạo loạn đã tụ tập trước khu nhà "Hoa hướng dương" ...

Hương Việt: Vậy cơ duyên nào đã đưa bạn đến với điện ảnh và đặc biệt là bộ phim này?

Hồng Trang: Phải nói rằng, Facebook chính là cơ duyên đưa mình đến với điện ảnh. Mình đã đọc được những thông tin về việc tuyển diễn viên cho bộ phim do chị Nguyển Thùy Trang – nhân viên của đoàn đăng trên Facebook.

Hương Việt: Những kỉ niệm nào khó quên trong quá trình tham gia diễn xuất của bạn?

Hồng Trang: Nhận lời tham gia bộ phim cũng đồng nghĩa với việc mình thực hiện được giấc mơ trở thành diễn viên từ khi còn nhỏ nên đối với mình toàn bộ thời gian làm việc vừa qua cùng đoàn làm phim đều rất khó quên.

Nhưng có lẽ phải kể đến chi tiết: khi mình đứng trên mái nhà nhìn xuống và nghĩ đến mọi thứ thân quen quanh mình bị tàn phá. Cám giác lúc ấy rất đặc biệt, cảm thấy đau xót vô cùng và thậm chí mình đã khóc thật sự trong cảnh đó.

Ngoài ra đội ngũ làm phim rất nhiệt tình, đặc biệt là đạo diễn Burhan Qurbani luôn hướng dẫn tận tâm, tỉ mỉ cũng khiến mình rất cảm kích và không thể quên.

Một cảnh quay trong phim „Wir sind jung. Wir sind stark“.

Hương Việt: Là một trong những diễn viên Việt Nam hiếm hoi được lựa chọn tham gia bộ phim, cảm xúc của bạn thế nào?

Hồng Trang: Mình thật sự rất vui khi được tham gia đóng bộ phim này. Trang đến Đức từ bé và đã coi nơi đây như quê hương thứ 2 của mình. Từ bé tới giờ chưa bao giờ mình phải chứng kiến thái độ kì thị từ những người dân Đức vì vậy trong quá trình đóng phim cũng đã rất khó khăn khi phải tự tưởng tượng ra những cảnh, trường hợp đó.

Mình mong là vai diễn của mình cũng như bộ phim có thể góp thêm vào tiếng nói chung để xóa bỏ đi sự phân biệt đối xử với người nước ngoài vẫn còn tồn tại trong xã hội.

Hương Việt: Cảm ơn Trang về những chia sẻ chân tình này, chúc cho mọi dự định trong tương lai của bạn sẽ thành công tốt đẹp!

Theo Quỳnh Hương Lưu
Tapchihuongviet.eu
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com