Toggle navigation
Bangkok: Cháy lớn tại khu chung cư có nhiều sinh viên Việt Nam sinh sống.
03/04/2018 | 10:09 GMT+7
Chia sẻ :
2 giờ 30 phút sáng nay, một đám cháy lớn đã bùng phát tại khu chung cư Ratchathewi Apartment nằm ở Soi Phetchaburi, thủ đô Băng Cốc, Thái Lan khiến cho ít nhất 3 người thiệt mạng và khoảng 30 người khác bị thương, trong đó có 9 người là sinh viên Việt Nam. Đây là khu chung cư có khoảng 30 sinh viên Việt Nam đang sinh sống, chủ yếu tới từ đại học Chulalongkorn. 



Theo tin từ Bangkok Post, đám cháy xuất phát do sự cố chập đường dây điện từ tầng 5, khói từ đám cháy sau đó đã lan rộng, bao trùm toàn bộ 14 tầng của tòa nhà với 100 căn hộ. Lực lượng cứu hỏa đã có mặt kịp thời, phong tỏa đám cháy cũng như cứu hộ, di chuyển người dân từ trên các tầng cao xuống mặt đất. Tờ báo này cũng đưa tin, sơ bộ ban đầu có 3 người thiệt mạng trong vụ cháy và khoảng 30 người khác bị thương. Đến khoảng 6 giờ sáng, đám cháy đã cơ bản được khống chế. 

Anh Quản Trọng Lê Hoàng, hiện đang làm nghiên cứu sinh tại đại học Chulalongkorn, Băng Cốc, cho biết, lúc 2 giờ 30 phút sáng, khi đang ngủ say thì tiếng la hét, tiếng bước chân chạy của nhiều trẻ em và người lớn làm anh và mọi người trong khu chung cư giật mình tỉnh giấc. Tiếng chuông báo cháy sau đó khiến anh vô cùng lo sợ và tìm cách tháo chạy xuống dưới mặt đất theo lối thang bộ. Anh mô tả, hành lang lúc này mù mịt, mùi khói rất khó chịu và anh bị ngộp thở, hoảng loạn. Rất may tòa nhà anh Hoàng ở không bị cắt điện, tầm quan sát vẫn được 5-6m nên anh và mọi người không bị chen lấn dẫm đạp lên nhau.

Sau khi thoát xuống mặt đất, gặp các bạn sinh viên Việt Nam khác thì anh được biết đám cháy xuất phát từ tòa nhà bên cạnh. Các bạn từ tòa bên đó cho biết "tòa nhà bị cúp điện, bật đèn pin chỉ thấy khói đen cuồn cuộn che hết lối đi , chỉ còn biết lấy tay mò mẫm vào tường tìm đường ra".

Đến khoảng 3,4 giờ sáng, trong khi nhóm của anh Hoàng đã tập trung dưới bãi xe của tòa nhà thì một số bạn bè của anh là sinh viên Việt Nam vẫn mắc kẹt tại các tầng 12-13. Nhóm của anh Hoàng đã liên tục liên lạc qua điện thoai, đốc thúc lính cứu hỏa giải cứu cho các bạn mình. Đến 6 giờ sáng, các nạn nhân bị ngạt khói được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện xung quanh như bệnh viện Chula, bệnh viện Klang và bênh viện Rachawithi.

Các sinh viên Việt Nam sinh sống trong tòa nhà đã chia nhau đi các bệnh viện để nắm bắt thông tin, tình trạng của các bạn đang được cấp cứu.  Cập nhật ban đầu cho biết, có khoảng 9 sinh viên Việt Nam là nạn nhân của vụ cháy đang được điều trị tại các bệnh viện, cho tới thời điểm hiện tại, chưa có bạn nào gặp tình trạng nguy kịch về sức khỏe nhưng vẫn được bệnh viện giữ lại ít nhất 1 đêm để theo dõi thêm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục câp nhật thông tin về cụ cháy cũng như tình hình của các sinh viên Việt Nam sinh sống trong khu nhà này.....

Một số hình ảnh khác về vụ cháy. (Ảnh do nhân vật cung cấp).




Rang Nam

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com