Toggle navigation
Tỉnh Bình Dương thu hút đầu tư từ Thái-lan
24/03/2018 | 08:55 GMT+7
Chia sẻ :
Hội thảo “Việt Nam – Điểm đến của hoạt động kinh doanh tại khu vực ASEAN” với mục tiêu thu hút đầu tư vào Việt Nam, trong đó tỉnh Bình Dương là trọng tâm.


Đại diện Việt Nam và Thái-lan dự hội thảo.


Hội thảo do tập đoàn Becamex phối hợp Liên đoàn Công nghiệp Thái-lan tổ chức tại Thủ đô Bangkok. Đây là cơ hội để tỉnh Bình Dương thu hút các nhà đầu tư Thái-lan, tập đoàn Becamex tìm kiếm đối tác và các doanh nghiệp Thái-lan tìm hiểu về tiềm năng kinh tế Việt Nam nói chung và của tỉnh Bình Dương nói riêng, tìm hiểu về các quy trình thủ tục pháp lý về đầu tư và tiến hành gặp gỡ các đối tác tiềm năng tại Việt Nam.


Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Thái-lan Kriengthai Thiennukul nhấn mạnh, Việt Nam đã vươn lên thành một nền kinh tế năng động của khu vực với tiềm năng lớn, thị trường gần 100 triệu dân, sức mua ngày càng tăng. Việt Nam có ưu thế về chính trị ổn định, lực lượng lao động lớn và chất lượng, chính sách ưu đãi đầu tư hiệu quả. Ông Kriengthai cho rằng, doanh nghiệp Thái-lan cần tận dụng cơ hội ở Việt Nam và tìm kiếm những đối tác phù hợp để hợp tác kinh doanh bởi đây là một nền kinh tế đang đi lên.


Trưởng Ban Quản lý Khu công nghiệp Bình Dương, ông Bùi Minh Trí cho biết, hiện có 18 doanh nghiệp Thái-lan đầu tư vào khu công nghiệp của tỉnh với tổng vốn lên tới 600 triệu USD, trong đó có những tập đoàn lớn như SCG, CP, TCC hay SriThai. Ông cho rằng, việc thu hút đầu tư từ Thái-lan cho thấy hiệu quả trong thời gian qua và tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài làm ăn hiệu quả lâu dài.


Sau 20 năm tái lập, tỉnh Bình Dương trở thành một điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư nước ngoài; hiện đứng thứ hai sau TP Hồ Chí Minh, thu hút hơn 3.600 dự án với tổng vốn đầu tư 28,7 tỷ USD từ 63 quốc gia và vùng lãnh thổ. Không những phát triển mạnh về công nghiệp, hiện tỉnh Bình Dương hợp tác với Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới (ICF) đang xây dựng một thành phố thông minh nâng cao uy tín thương hiệu Bình Dương lên tầm quốc tế.


Thái-lan trở thành đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam trong ASEAN và hướng tới mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương đạt 20 tỷ USD vào năm 2020. Thái-lan hiện là nhà đầu tư lớn thứ mười ở Việt Nam với 480 dự án có tổng vốn đầu tư là 8,5 tỷ USD.


Theo Minh Đức - Tuấn Anh

Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Thái-lan


Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook
Latest news
Most view

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com