Toggle navigation
Trao Kỷ niệm chương Vì hòa bình tặng Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam
24/03/2018 | 08:51 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 23/3, tại Hà Nội, thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghịViệt Nam, Phó Chủ tịch phụ trách kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đôn Tuấn Phong đã trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc,” phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng ngài Manopchai Vongphakdi, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. 



Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Manopchai Vongphakdi. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đôn Tuấn Phong nhấn mạnh đây là phần thưởng nhằm tôn vinh những đóng góp tích cực của Đại sứ Manopchai Vongphakdi trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Thái Lan. 

Trong những năm qua, quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan tiếp tục đà phát triển ấn tượng. Chương trình hành động triển khai Đối tác chiến lược Việt Nam-Thái Lan đạt được những tiến bộ đáng kể. Quan hệ thương mại đầu tư tiếp tục phát triển mạnh mẽ và đang hướng tới mục tiêu 20 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương vào năm 2020. 

Thái Lan đã trở thành một trong 10 đối tác đầu tư lớn nhất của Việt Nam. Hợp tác trong nhiều lĩnh vực, kể cả an ninh quốc phòng, pháp luật và tư pháp, văn hoá, lao động, du lịch... tiếp tục được mở rộng, tăng cường. 

Đặc biệt, giao lưu hữu nghị giữa nhân dân hai nước ngày càng phát triển sâu rộng, góp phần quan trọng vào việc tăng cường củng cố sự hiểu biết lẫn nhau cũng như tình hữu nghị truyền thống giữa hai dân tộc. 

Tất cả những bước phát triển trên mọi lĩnh vực của quan hệ Việt Nam​-Thái Lan trong những năm qua đều có sự đóng góp tích cực của cá nhân Đại sứ Manopchai Vongphakdi. 

Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đôn Tuấn Phong mong muốn, trong thời gian tới, dù ở bất cứ cương vị nào, ngài Manopchai Vongphakdi sẽ tiếp tục có những đóng góp xứng đáng cho việc củng cố, phát triển tình hữu nghị, quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam-Thái Lan. 

Bày tỏ vinh dự khi được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc,” Đại sứ Manopchai Vongphakdi cho biết trong thời gian công tác tại Việt Nam, Đại sứ đã cảm nhận được những tình cảm tốt đẹp của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt Nam​-Thái Lan dành cho đất nước, nhân dân Thái Lan. 

Đại sứ Manopchai Vongphakdi ghi nhận những đóng góp quan trọng của các cơ quan đối ngoại Trung ương và địa phương vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam-Thái Lan. 

Đại sứ khẳng định, hai Hội hữu nghị Việt Nam-Thái Lan, Thái Lan-Việt Nam có vai trò đặc biệt quan trọng trong các hoạt động giao lưu nhân dân, thúc đẩy tình đoàn kết hữu nghị giữa hai dân tộc. 

Đại sứ nhấn mạnh, dù ở bất cứ cương vị nào, ông sẽ nỗ lực trong công tác kết nối hỗ trợ, giao lưu với nhân dân hai nước, góp phần đưa quan hệ hai nước ngày càng phát triển sâu rộng./. 

Theo Thu Phương
TTXVN/VIETNAM+

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com